2021 Đội hình Barca 2010 khuynh đảo mọi chiến trường – keo8386

Chào bạn đọc. Today, chúng tôi xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh bóng đá qua nội dung Đội hình Barca 2010 khuynh đảo mọi chiến trường – keo8386

Phần nhiều nguồn đều đc lấy ý tưởng từ những nguồn website nổi tiếng khác nên chắc chắn có vài phần khó hiểu.

Mong mọi cá nhân thông cảm, xin nhận góp ý và gạch đá dưới bình luận

Khuyến nghị:

Quý độc giả vui lòng đọc nội dung này trong phòng cá nhân để đạt hiệu quả tối ưu nhất
Tránh xa toàn bộ những dòng thiết bị gây xao nhoãng trong công việc tập kết
Bookmark lại bài viết vì mình sẽ update liên tiếp

Đội hình Barca 2010 được đánh giá là đội hình sở hữu lối chơi chuyên nghiệp và được bố trí rất khoa học. Barcelona là một đội bóng lớn và đã giành không ít thành tích đáng nể. Đó cũng là lý do nhiều cầu thủ muốn trở thành một phần của đội bóng. Hãy cùng Keo8386 tìm hiểu về đội hình Brraca cực đỉnh của mùa giải 2010 để xem những nhân tố nào làm nên thành công nhé.

Đội hình Barca 2010

Sau đâu là sơ đồ đội hình Barca 2010 để bạn đọc cùng tìm hiểu.

Sơ đồ đội hình Barca 2010

Thêm một mùa giải bội thu của đội bóng Barcelona, đó là mùa giải 2010. Đội bóng xứ Catalan xuất sắc giành được nhiều thành tích vang dội, tiêu biểu: Giành chức vô địch Cúp C1 châu Âu. Vậy những cầu thủ nào đã có mặt trong danh sách đó?

doi-hinh-barca-2010
Đội hình Barca 2010

– Thủ môn: Victor Valdes

– Hậu vệ: Gerard Pique, Eric Abidal, Dani Alves, Javier Mascherano

– Tiền vệ: Sergio Busquet, Xavi, Iniesta.

– Tiền đạo: Pedro, Lionel Messi, David Villa

Mùa giải 2010 đã khiến không ít người hâm mộ bất ngờ bởi Barca thi đấu với một phong cách rất mới mẻ và cực kỳ ảo diệu. Chính nhờ lối chơi đó mà đội bóng Tây Ban Nha đã chiến thắng đội bóng MU của Anh Quốc để đăng quang ngôi vô địch Cúp C1 châu Âu. Không có ngôn từ nào có thể miêu tải hết sức mạnh của Barca thời điểm ấy.

Thời kì hoàng kim cùng HLV Pep Guardiola

Năm 2008, HLV Pep Guardiola đã thay thế HLV Frank Rijkaardn để lãnh đạo đội bóng Barcelona. Thời gian Barca thi đấu dưới sự huấn luyện của Frank Rijkaardn không có quá nhiều thành tích nổi bật. Tuy nhiên, khi HLV Pep Guardiola đã giúp đội bóng bước sang một trang mới. Barca có được cú ăn 6 trong lịch sử. Và đây chính là giấc mơ của nhiều CLB khác. Mùa giải huy hoàng năm ấy, Barcelona đã vô địch tất cả các giải đấu mà đội bóng tham gia ở châu Âu đó là: Cúp vô địch La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha, cúp Nhà vua, Cúp C1 châu Âu,…

Không thể so sánh đội Barca mùa giải nào hay hơn mùa giải nào nhưng chúng tôi tin chắc rằng đây chính là một mùa giải thành công vang dội đối với đội bóng này. Đã rất lâu rồi Barca mới có thể tìm lại phong độ đỉnh cao như vậy.

Thủ môn Victor Valdes đầy tài năng

Người gác đền của Barcelona không ai khác đó chính thủ môn Victor Valdes tài năng. Chàng cầu thủ sinh năm 1982 đến từ Catalonia. Anh trưởng thành từ đội trẻ của Barca và sau này là thi đấu chính thức trong đội hình Barcelona.  Từ khi mới 21 tuổi anh đã giành được một suất bắt chính. Lợi thế của anh chàng này đó là chiều cao nổi bật, phản xạ vô cùng nhanh nhẹn. Anh luôn là tường thành vững chắc, an toàn để các đồng đội yên tâm thi đấu.

Vào năm 2012, Valdes đã nói lời từ biệt với CLB để đến với ngôi nhà mới là đội bóng Manchester United. Sau đó đến tuổi 32, trải qua một thời gian thi đấu cho các CLB thì thủ môn Valdes chính thức giải nghệ.

Cặp trung vệ huyền thoại Gerard Pique và Carles Puyol

Nhân tố làm nên thành công cho đội bóng Barcelona đó chính là bộ đôi Gerard Pique và Carles Puyol. Hai cầu thủ đã có tuổi nhưng vẫn sở hữu phong độ thi đấu cực đỉnh nhờ kinh nghiệm chơi bóng lâu năm. Puyol là người đeo băng đội trưởng. Anh chính là người đeo băng đội trưởng lâu nhất của Barca. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, anh chỉ chung thủy với đội bóng Tây Ban Nha. Và Puyol cũng đã cùng với CLB giành tới 21 danh hiệu trong sự nghiệp thi đấu của mình. Tiêu biểu là 6 chức vô địch Tây Ban Nha cùng 3 chiếp cúp C1.

cap-trung-ve-huyen-thoai-Gerard-Pique-va-Carles-Puyol.jpg
Cặp trung vệ huyền thoại Gerard Pique và Carles Puyol

Puyol đã ra sân trong đội hình của Barca tới hơn 100 trận đấu. Và những chiến thắng của đội bóng đều gọi tên anh. Ưu điểm của cầu thủ này đó chính là lối chơi bóng chắc chắn, rắn, thi đấu rất quyết liệt. Anh cũng là mẫu cầu thủ đa năng khi có thể chơi tốt ở nhiều vị trí từ hậu vệ cánh tới trung vệ, tiền vệ phòng ngự. Cống hiến cho Barcelona trong một thời gian dài và tới năm 2014 thì Puyol đã chính thức từ giã sự nghiệp bóng đá.

Người đồng đội đá cặp với Puyol làm nên những trận đấu mãn nhãn không ai khác đó chính là Gerard Pique. Pique sở hữu khối óc thông minh, kỹ thuật điêu luyện cùng tinh thần thi đấu nhiệt huyết, cần mẫn. Đặc biệt hơn, anh còn sở hữu chiều cao nổi bật 1m94, với lợi thế này anh luôn giành được ưu thế trong những pha không chiến. Pique chính là một người trung vệ thi đấu chắc chắn, bảo vệ khung thành đội nhà. Dù tuổi không còn trẻ nhưng để kiếm một cầu thủ thay thế Pique là một điều không hề dễ dàng. Anh vẫn luôn là nhân tố quan trọng, chốt chặn chính trong đội hình Barca 2010 và cả những mùa giải sau đó.

Hậu vệ cánh Eric Abidal và Daniel Alves

Hàng phòng ngự phía hai bên cánh luôn có 2 chốt chặn cực kỳ chắc chắn đó chính là Eric Abidal và Daniel Alves. Abidal là cầu thủ người Pháp, anh sinh năm 1979. Lợi thế của anh đó chính là chiều cao nổi bật 1m86.  Năm 2007, Barca đã thực hiện phi vụ chuyển nhượng 15 triệu Euro để mang Abidal về thi đấu.

Người đồng đội của Abidal là Daniel Alves, người Brazil. Barca đã chiêu mộ Alves từ Sevilla với mức giá 34 triệu Euro. Alves sở hữu kỹ thuật cá nhân siêu đẳng cùng sự khôn ngoan. Anh đã làm tròn nhiệm vụ phòng ngự của mình một cách tuyệt vời. Alves rất tài năng và cũng rất khó để kiếm người thay thế được vị trí của anh.

Đánh giá đội hình Barca 2010

2010 HLV Pep Guardiola đã sử dụng lối chơi Tiki Taka làm nên những chiến thắng lẫy lừng cho đội bóng Barcelona. Vậy đặc điểm của lối chơi này là gì? Nó nổi bật ở chỗ nào?

Lối đá Tiki Taka được xây dựng bởi HLV Pep Guardiola

Yêu cầu của lối đá Tiki Taka đó là các cầu thủ phải đảm bảo được khả năng cầm bóng, điều phối bóng và đảm bảo sự liên kết giữa hàng thủ và hàng công. Không phải lo lắng quá nhiều bởi các cầu thủ Barca có đầy đủ khả năng để đáp ứng ý đồ của vị HLV Pep Guardiola.

Đầu tàu dẫn dắt cho lối chơi bóng này không ai khác chính là cặp tiền vệ Xavi và Iniesta. Sở hữu kỹ thuật chơi bóng cực đỉnh cùng nhãn quang chiến thuật tốt nên mỗi khi áp dụng lối chơi này, Barca luôn giành thế áp đảo trước các đội bóng đối thủ.

loi-da-tiki-taka-duoc-xay-dung-boi-HLV -Pep- Guardiola
Lối đá tiki taka làm nên nhiều chiến thắng.

Chưa dừng lại ở đó, Xavi còn có khả năng cầm bóng khéo léo, cách di chuyển thông minh, tài chọc khe cực đỉnh, các đường chuyển cực chuẩn cùng nhãn quang chiến thuật để chọc thủng hàng phòng ngự đối phương. Không hổ danh là ông hoàng của khu vực trung tuyến.

Còn Iniesta cũng sở hữu nhiều tài năng như: Khả năng cầm bóng, tài đi bóng điêu luyện cùng cách chơi bóng đầy thông minh. Thời điểm ấy, Xavi và Iniesta chính là bộ đôi tiền vệ vô cùng hùng mạnh.

Thêm một tiền vệ nằm trong đội hình Barca 2010 đó chính là Sergio Busquets. Cầu thủ thi đấu cần mẫn, luôn luôn hỗ trợ đồng đội ngay khi cần. Sở hữu lối đá đơn giản, không màu mè, ít tiểu xảo nhưng vẫn mang lại hiệu quả tốt nhất. Anh xứng đáng là một tiền vệ xuất sắc trong làng bóng thế giới.

Tiền đạo Lionel Messi

Khi nhắc tới cầu thủ nổi bật nhất Barca thì chúng ta không thể không nói tới Lionel Messi. Hàng công thi đấu cao nhất gồm 3 cầu thủ: Messi, Henry, Eto’o. Tài năng của tiền đạo người Argentina không cần phải nói quá nhiều. Anh luôn là tâm điểm của cả đội bóng, là sát thủ đối với hàng phòng ngự đối phương.

Khi Barca ra sân với sơ đồ 4-3-3 thì Messi sẽ thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ cho người đồng đội Eto ở bên cánh phải. Còn cánh trái là cầu thủ người Pháp Thierry Henry. Thành công của cú ăn 6 trong lịch sử mùa giải 2008/09 ghi tên anh. Và trong năm đó, Messi cũng rất xuất sắc giành được danh hiệu Quả bóng vàng.

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin hữu ích về đội hình Barca 2010 cho bạn đọc tìm hiểu. Hy vọng bạn đã biết thêm nhiều tin tức hữu ích cho mình. Nếu thấy bài viết này của tin thể thao hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng đón đọc nhé.

Xem thêm: Đội hình mạnh nhất của Barca thách thức mọi chiến trường

Nguồn tổng hợp

Leave a Comment