2021 Đội hình huyền thoại AC Milan – Đế chế hùng mạnh một thời – keo8386

Xin chào đọc giả. Ngày hôm nay, tôi sẽ đưa ra đánh giá khách quan về các tips, tricks hữu ích phải biết khi chơi bóng đá qua bài chia sẽ Đội hình huyền thoại AC Milan – Đế chế hùng mạnh một thời – keo8386

Phần lớn nguồn đều đc lấy ý tưởng từ các nguồn trang web lớn khác nên chắc chắn có vài phần khó hiểu.

Mong mọi cá nhân thông cảm, xin nhận góp ý and gạch đá bên dưới bình luận

Khuyến nghị:

Xin quý khách đọc bài viết này ở trong phòng kín để đạt hiệu quả tối ưu nhất
Tránh xa tất cả các thiết bị gây xao nhoãng trong việc tập kết
Bookmark lại bài viết vì mình sẽ cập nhật liên tiếp

AC Milan là một trong những đội bóng hàng đầu nước Ý, sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới. AC Milan từ khi thành lập cho đến nay đã giành rất nhiều danh hiệu cao quý. Vậy bạn có biết đội hình huyền thoại AC Milan có sự góp mặt của những cầu thủ nào hay không? Nếu muốn biết hãy tham khảo bài viết dưới đây của Keo8386 nhé.

Thủ môn Rossi – đội hình huyền thoại AC Milan

Một trong những cầu thủ có nhiều đóng góp cho AC Milan đó chính là thủ môn Rossi. Cầu thủ này có thời gian dài gắn bó với đội bóng từ năm 1990 – 2002. Tính từ khi thi đấu tới khi chia tay CLB, Rossi đã có tới 330 trận ra sân trong màu áo của AC Milan.

thu-mon-rossi-doi-hinh-huyen-thoai-ac-milan
Thủ môn Rossi – đội hình huyền thoại AC Milan

Thế mạnh của Rossi đó chính là khả năng bắt bóng cực đỉnh. Anh luôn thi đấu hết sức mình để cản phá những cú sút từ đối thủ. Rossi đã cùng với CLB của mình giành được nhiều danh hiệu cao quý. Tiêu biểu là thành tích ở mùa giải 1993/94 ở giải đấu quốc nội Serie A. Anh ra sân hầu hết các trận đấu có đội bóng AC Milan và là người lập kỷ lục với 929 phút giữ sạch lưới nhà.

Mặc dù mùa giải ấy hàng công của AC Milan thi đấu không thực sự xuất sắc. Các cầu thủ chỉ ghi được 36 bàn thắng. Thế nhưng, AC Milan vẫn giành được chức vô địch. Một phần công lao đến từ thủ thành Rossi, anh đã thi đấu hiệu quả để đội bóng bị nhận ít bàn thua nhất. Cầu thủ người Ý chỉ để thủng lưới 15 bàn. Một điều không phải thủ môn nào cũng làm được.

Paolo Maldini

Trung vệ Maldini đã quá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá thế giới. Có một thời gian dài thi đấu bóng đá nhưng cầu thủ này chỉ trung thành với một đội bóng duy nhất đó là AC Milan. Tài năng của cầu thủ này đã quá nổi bật.

Maldini sở hữu lối chơi bóng cực đỉnh, thường xuyên có những đường bóng đẹp mắt, chính xác. Maldini luôn xử lý tình huống cực nhanh nhạy và đầy khôn ngoan. Đặc biệt hơn, anh còn có khả năng bắt bài lối chơi của đối phương. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ trung vệ này còn có khả năng giữ bóng rất điệu nghệ. Mỗi lần tranh chấp bóng anh luôn khiến cho cầu thủ đối phương phải hoa mắt chóng mặt. Maldini không chỉ chơi bóng bằng đôi chân mà bằng cả khối óc đầy thông minh của mình.

Paolo Maldini là mẫu cầu thủ đa năng. Anh có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào trên sân và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Chính nhờ tài năng đó mà Maldini luôn được người hâm mộ nhớ tới. Trong suốt sự nghiệp, anh đã có 902 lần ra sân trong đội hình của AC Milan. Và cùng đội bóng giành 7 chức vô địch Serie A, 5 lần đứng trên đỉnh châu Âu.

Hậu vệ Alessandro Nesta

Một cầu thủ nằm trong đội hình huyền thoại AC Milan đó chính là Nesta. Anh chính thức thi đấu trong đội hình AC Milan vào năm 2002. Nesta có tổng cộng 326 lần ra sân trong thời gian khoác áo đội bóng nước Ý.

Với sự có mặt của Nesta trong hàng phòng ngự, anh đã cùng với Maldini, Stam, Costacurta tạo ra bức tường thành vững chắc, khó lòng chọc thủng. Nesta được đánh giá là cầu thủ sở hữu lối chơi hay nhất mọi thời đại. Anh cũng đá được nhận danh hiệu hậu vệ chơi hay nhất mọi thời đại ở giải đấu Serie A. Điều đó đã góp phần chứng minh những đóng góp của Nesta vào thành tích chung của cả đội bóng.

Franco Baresi – Xuất sắc trong đội hình huyền thoại AC Milan

Baresi cũng là một cầu thủ có thời gian khoác áo đội bóng AC Milan trong thời gian dài. Anh cũng được công nhận là cầu thủ tài năng, có nhiều đóng góp cho đội bóng nước Ý. Có rất nhiều hậu vệ xuất sắc và nổi bật hơn cả đó chính là Baresi. Mỗi khi cầu thủ này xuất hiện cùng với CLB của mình sẽ được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt và nhận được sự ủng hộ rất lớn.

Franco -Baresi-xuat-sac-trong-doi-hinh-huyen-thoai-ac-milan
Franco Baresi – Xuất sắc trong đội hình huyền thoại AC Milan

Thế mạnh của Baresi là khả năng phòng thủ cực đỉnh, tài chơi bóng linh hoạt, khả năng tổ chức hàng phòng ngự rất tốt. Mỗi khi ra sân anh đều thi đấu hết sức năng nổ, luôn cố gắng tạo ra bàn thắng cho đội nhà. Tổng số lần ra sân của cầu thủ này lên tới 719 lần. Đây là một con số hết sức ấn tượng.

Gianni Rivera

Câu lạc bộ đầu tiên Rivera thi đấu là Alessandria. Sau đó Rivera mới chuyển qua thi đấu cho AC Milan. Đây là đội bóng ông gắn bó tới gần 20 năm trong sự nghiệp thi đấu của mình với tổng cộng 658 lần ra sân. Khi nói đến sự thành công của đội bóng, chắc chắn không thể thiếu các nhân tố. Và nhân tố nổi bật trong đó chính là Rivera.

Rivera được người hâm mộ yêu thích nhờ khả năng chơi bóng rất xuất sắc, thể hiện lối chơi bóng hoa mỹ. Tài năng và lòng yêu nghề đã giúp Rivera có được những thành tích để đời trong sự nghiệp bóng đá của mình. Anh cùng AC Milan giành không biết vô số danh hiệu cao quý, tiêu biểu: Chức vô địch cúp C1, C2 châu Âu.

Rivera còn thi đấu cho đội tuyển Ý. Anh cùng đội bóng tham dự World Cup và giành chức vô địch vào năm 1968. Cầu thủ tài năng này còn vinh dự nhận được danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu.

Ruud Gullit

Đội hình AC Milan huyền thoại gọi tên Ruud Gullit. Anh nổi tiếng với lối chơi bóng đẹp mắt, điệu nghệ. Gullit như một nghệ sĩ và sân khấu của anh chính là sân bóng. Sở trường của Gullit đó chính là khả năng chơi bóng xuất sắc. Anh giống như hung thần mỗi khi xuất hiện ở phần sân đối phương.

Gullit chính là mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi tốt ở nhiều vị trí. Mặc dù là cầu thủ tiền vệ nhưng anh săn bàn không thua kém gì cầu thủ tiền đạo.

Sự nghiệp thi đấu bóng đá của Ruud Gullit cực kỳ thành công. Anh dành được danh hiệu cá nhân cao quý đó là Quả bóng vàng châu Âu. Còn thành tích chung của đội bóng thì rất nhiều. Trong màu áo của AC Milan Ruud Gullit đã có tới 171 trận ra sân. Và ông cùng với những người đồng đội đã tạo ra cơn sốt một thời có tên Người Hà Lan bay.

Frank Rijkaard

Frank Rijkaard gia nhập AC Milan vào năm 1988 và từ giã đội bóng vào năm 1993. Tuy chỉ có 5 năm thi đấu cùng AC Milan thế nhưng ông đã đóng góp rất nhiều vào thành tích chung của cả đội bóng. Tiêu biểu là 2 cúp C1 châu Âu và 2 Scudetto.

Frank -Rijkaard
Frank Rijkaard – Cầu thủ tài năng trong đội hình AC Milan

Frank Rijkaard thể hiện một lối chơi bóng hấp dẫn, thường xuyên tạo ra những đường chuyền đẹp mắt. Anh cũng là nhân tố làm nên nhiều bàn thắng cho đội bóng. Frank Rijkaard đã có tổng cộng 201 lần ra sân thi đấu cùng với AC Milan. Cùng AC Milan trải qua quãng thời gian hoàng kim.

Nils Liedholm

Thêm một cầu thủ góp mặt trong danh sách này đó chính là Nils Liedholm. Trong thời gian thi đấu cho AC Milan anh đã có tới 394 trận đấu ra sân và trải qua 12 mùa giải cùng đội bóng của mình. Nils Liedholm được đánh giá là tiền vệ tấn công xuất sắc nhất của AC Milan.

Sở hữu kỹ thuật chơi bóng hàng đầu nên Nils Liedholm thường xuyên ghi được nhiều bàn thắng đẹp mắt. Trước khi Liedholm đến với AC Milan thì đội bóng này chưa giành được danh hiệu Scudetto nào trong suốt 42 năm. Nils Liedholm đến với đội bóng như một làn gió mới và góp phần giúp AC Milan dành được nhiều danh hiệu cao quý, tiêu biểu là Cup Latin.

Ricardo Kaka

AC Milan nổi tiếng với đội hình cây thông. Chính đội hình này đã mang tới nhiều chiến thắng vang dội cho đội bóng nước Ý. Kaka sở hữu lối chơi bóng đẹp mắt, kỹ thuật chơi bóng đẳng cấp cùng lối chơi bóng thông minh.

Kể từ khi gia nhập AC Milan, bắt đầu từ năm 2003, Kaka đã mang đến sự thay đổi, một bộ mặt mới cho AC Milan. Vào mùa giải 2006/07, Kaka đã cùng đội bóng của mình đã giành được chiếc cúp vô địch C1 châu Âu. Năm 2007, Kaka còn nhận được danh hiệu cao quý Quả bóng vàng FIFA. Trong sự nghiệp thi đấu của Kaka anh đã có 308 trận ra sân, ghi tới 105 bàn thắng cho đội bóng AC Milan.

Gunnar Nordahl nằm trong đội hình AC Milan mạnh nhất

Một cầu thủ xuất thân từ một người lính cứu hỏa rồi trở thành một cầu thủ nghiệp dư và sau này là góp mặt trong đội hình huyền thoại AC Milan một thời, không ai khác đó chính là Gunnar Nordahl. Anh là cầu thủ tài năng người Thụy Điển. Khi danh tiếng của Gunnar Nordahl được biết tới nhiều hơn của AC Milan, có không ít người hâm mộ bất ngờ khi điểm xuất phát của anh không phải là cầu thủ chuyên nghiệp. Điều đó lại càng khâm phục hơn bao giờ hết.

Và không phải vì không có xuất phát điểm tốt mà Gunnar Nordahl thua kém những người đồng đội của mình. Anh tham gia đội bóng bóng từ những năm 1949 và góp công lao lớn làm nên những chiến thắng và đưa tên tuổi AC Milan lên đỉnh cao vào thời điểm những năm 50. Trong 17 năm thi đấu cho đội bóng nước Ý Nordahl có tới 221 lần ra sân trong đội hình chính thức và ghi đến 210 bàn thắng. Gunnar Nordahl xứng đáng là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử làng túc cầu thế giới.

Marco van Basten – Đội hình huyền thoại AC Milan

Một huyền thoại trong đội hình huyền thoại AC Milan lẫy lừng một thời đó chính là Marco van Basten. Hẳn những người yêu bóng đá không còn xa lạ với cầu thủ Basten phải không nào. Khi nhắc đến Marco van Basten người ta sẽ nhớ ngay tới tay ghi bàn thứ thiệt. Mỗi khi đối mặt với khung thành đối phương thì lưới của đội bóng đó chỉ có thể rung lên.

Ngoài ra, Basten còn nổi tiếng với lối chơi hấp dẫn, kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Chính nhờ tài năng đó mà Basten đã thu hút không ít người hâm mộ cho mình. Basten giống như một nghệ sĩ trên sân cỏ, mỗi lần ra sân, anh chàng cầu thủ này luôn tạo được ấn tượng và bất ngờ cho cổ động viên.

Marco- van -Basten-doi-hinh-huyen-thoai-ac-milan
Huyền thoại Marco van Basten

Marco van Basten chính thức gia nhập AC Milan vào năm 1987. Anh đã có 201 lần ra sân và ghi được 124 bàn thắng. Thời điểm đó, Basten là tâm điểm của sự chú ý và cũng đã tạo nên một cơn sốt cho đội bóng AC Milan.

Bên cạnh những cái tên kể trên thì còn có một số cầu thủ huyền thoại khác đó là: Roberto Baggio, Patrick Kluivert, Oliver Bierhoff, Clarence Seedorf,…

Sơ đồ cây thông huyền thoại

Bên cạnh yếu tố con người làm nên thành công vang dội cho đội bóng AC Milan thì còn có thêm một yếu tố vô cùng quan trọng khác đó chính là HLV. Và người chúng tôi muốn nhắc tới đó chính là vị huấn luyện viên tài ba Carlo Acelotti – người nổi tiếng với sơ đồ chiến thuật cây thông đi vào huyền thoại bóng đá nước Ý.

Nhân vật làm nên đế chế AC Milan hùng mạnh một thời

16/12/1899 là ngày chính thức thành lập của đội bóng AC Milan. Và ngày đó cũng chính là ngày giáng sinh. Khắp mọi nơi trên thế giới nô nức đón chào một mùa lễ giáng sinh an lành và ấm cúng. Giáng sinh luôn gắn liền với màu đỏ may mắn và manh xanh thiên nhiên. Và sơ đồ hình cây thông của HLV đại tài Ancelotti đã tạo ra một chu kỳ thành công thứ 3 cho AC Milan đã làm cho người ta nhớ tới ngày thành lập của đội bóng. Vậy sơ đồ chiến thuật này có gì đặc biệt?

Để áp dụng thành công sơ đồ chiến thuật này, Ancelotti đã phải dày công nghiên cứu. Bằng nhãn quang chiến thuật và tài sử dụng người ông đã bắt đầu thiết lập sơ đồ chiến thuật. Việc đầu tiên đó chính là lựa chọn cầu thủ dẫn dắt, không ai khác đó chính là Andrea Pirlo. Pirlo không nổi bật, không tỏa sáng, anh thi đấu khiêm nhường và là người anh hùng thầm lặng cống hiến cho cả đội bóng.

nhan-vat-lam-nen-de-che-ac-milan-hung-manh-mot-thoi
HLV Ancelotti đại tài.

Thời điểm những năm 200, Pirlo được cho mượn. CLB Brescia do HLV Carlo Mazzone dẫn dắt. Vị HLV này đã đẩy kéo lùi anh xuống thi đấu tới 15m. Chính nhờ sự bố trí này đã tạo cơ sở để HLV Ancelotti tạo ra chiến thuật đỉnh cao và đưa AC Milan lên đến đỉnh vinh quang.

Sau đó, HLV Ancelotti đã đến với AC Milan. Sử dụng kinh nghiệm thi đấu trên sân cỏ nhiều năm của mình ông đã nhận ra Pirlo là cầu thủ có đầy đủ yếu tố đáp ứng là người đi đầu, là nền móng để Ancelotti gây dựng nên một đế chế hùng mạnh.

Ưu điểm của Pirlo đó chính là khả năng chuyền xa cực chuẩn, đầy óc thông minh, nhạy bén. Anh có tài phát động tổ chức tấn công chỉ sau 1 đường chuyền. Mọi việc sẽ được xử lý gọn gàng khi tuyến trên có Shevchenko và Inzaghi. 2 cầu thủ này hoàn toàn có thể đáp ứng nhiệm vụ ghi bàn từ những đường chuyền dài của Pirlo.

Sơ đồ với những cầu thủ hoàn hảo nhất

Sơ đồ hình cây thông, cụ thể là sơ đồ 4-3-1-2 đã giúp cho AC Milan giành chức vô địch tại giải đấu Cúp C1 danh giá mùa giải 2002/03. Các cầu thủ làm nên thành công này đó chính là Nesta, Kaladze, Costarcurta, Maldini. Khu vực trung tuyến có Pirlo, Seedorf. Tuyến trên có Rui Costa, Sheva, Pippo.

HLV Ancelotti đã bố trí 3 cầu thủ tạo nên những pha kiến tạo đó là: Pirlo, Rui Costa và Seedorf. Hai cầu thủ đá cao hơn và 1 cầu thủ đá lùi thấp về sau. Nhờ đó mà khu vực tuyến giữa luôn đảm bảo được vị trí và có 2 cầu thủ rất quan trọng. Và người đảm nhận nhiệm vụ quan trọng đó chính là Gennaro Gatusso. Gatusso có vai trò tạo ra khoảng trống cho Pirlo chuyền bóng lên tuyến trên và cung cấp máu cho cả tuyến giữa hoạt động mạnh mẽ. Gatusso còn hỗ trợ cho bộ đôi Seedorf và Costa hoạt động mạnh mẽ. Cứ như vậy, hàng tiền vệ hoạt động chặt chẽ, thi đấu linh hoạt, nhịp nhàng và tạo ra một AC Milan đỉnh cao.

so-do-voi-nhung-cau-thu-hoan-hao-nhat
Sơ đồ cây thông làm nên chiến thắng lẫy lừng.

Tới mùa giải 2003/04, AC Milan đã chiêu mộ thành công cầu thủ Kaka. Và sau này, anh cũng đã trở thành một huyền thoại sống trong làng bóng đá thế giới. Trải qua một thời gian đứng trên đỉnh vinh quang, AC Milan đã bị rơi xuống đáy. Sau khi Kaka đến, anh đã vực dậy đội bóng từng có một thời hoàng kim. Với sự gia nhập của Kaka, sơ đồ hình cây thông đã trở thành 4-3-2-1.

Hàng phòng ngự có sự góp mặt của Nesta, Maldini, Stam. Còn hàng công có Kaka, Sheva, Costa. Kaka sẽ chơi cao hơn so với 2 người đồng đội. Và mùa giải 2003/04 lại thêm thành công, AC Milan giành được chiếc cup Scudetto danh giá.

Sóng gió ập tới với AC Milan

Năm 2006, biến cố ập tới với AC Milan. Cả làng bóng khủng hoảng vì bê bối của Calcipoli. Đây cũng chính là thời điểm thử thách đối với các cầu thủ. Có người chọn ở lại và cũng có người chọn ra đi. Shevchenko đã chia tay đội bóng đỏ đen để đến với nước Anh. Còn cầu thủ Costa quay lại thi đấu ở Bồ Đào Nha. Và sơ đồ cây thông đã bị đối thủ bắt bài. Pirlo không còn hoạt động hiệu quả ở khu vực trung tuyến.

Để giải quyết vấn đề đó, HLV Ancelotti đã lựa chọn Ambrosini. Lúc này, sơ đồ chuyển thành 4-3-2-1. Cùng với đó, Seedorf sẽ chơi thấp hơn so với Kaka.

Kaka là một thiên tài bóng đá, anh đã phát huy kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng lối chơi bóng tinh tế và đầy thông minh đã giúp đội bóng tạo nên những điều bất ngờ. Mùa giải 2006/07, Kaka đã ghi được 10 bàn thắng trong giải đấu Cúp C1 châu Âu.

Sau mùa giải ấy, đế chế AC Milan bị dập tắt. Không còn một AC Milan hùng mạnh, lẫy lừng thách thức mọi mặt trận như ngày nào. Thế nhưng, huyền thoại vẫn mãi là huyền thoại. Đội hình AC Milan huyền thoại thuở nào vẫn sống mãi đối với nền bóng đá, người hâm mộ Ý và cả thế giới.

Hy vọng bài viết trên của Keo8386 đã giúp bạn đọc biết hơn về thông tin của các cầu thủ làm nên đội hình huyền thoại AC Milan và cả sơ đồ cây thông làm nên những chiến thắng lẫy lừng. Nếu thấy bài viết của kiến thức bóng đá hữu ích hãy chia sẻ để mọi người cùng biết tới nhé.

Xem thêm: Đội hình AC Milan, Danh sách cầu thủ trong năm 2020-2021

Nguồn tổng hợp

Leave a Comment