2021 [Giải đáp] AFF Cup là gì? AFF Cup bao nhiêu năm 1 lần – keo8386

Kính thưa đọc giả. , Giải bóng đá quốc tế U23 xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời cầu thủ bằng nội dung [Giải đáp] AFF Cup là gì? AFF Cup bao nhiêu năm 1 lần – keo8386

Đa số nguồn đều đc cập nhật thông tin từ những nguồn website lớn khác nên sẽ có vài phần khó hiểu.

Mong mỗi cá nhân thông cảm, xin nhận góp ý & gạch đá dưới phản hồi

Khuyến nghị:

Mong bạn đọc đọc bài viết này ở nơi yên tĩnh kín để có hiệu quả nhất
Tránh xa toàn bộ các dòng thiết bị gây xao nhoãng trong các công việc đọc bài
Bookmark lại bài viết vì mình sẽ cập nhật liên tục

[Blog bóng đá] Nếu là người hâm mộ bóng đá Việt Nam, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến hoặc xem qua giải đấu AFF Cup. Tuy nhiên, ít người biết giải pháp chính xác AFF Cup là gì?, nó bắt đầu xảy ra khi nào… Hãy cũng Keo8386 Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé!

Giải đấu AFF Cup là gì?

aff-cup-la-gi
AFF Cup là gì?

Được viết tắt từ cụm từ ASEAN Football Championship, AFF là giải đấu vô địch bóng đá nam đại diện cho các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á do liên đoàn bóng đá Đông Nam Á tổ chức.

Ở một số khái niệm khác, AFF Cup là từ viết tắt của AFF Suzuki Cup, trong đó Suzuki là nhà tài trợ chính cho giải đấu. Sau đó, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã thêm tên cho giải đấu để phân biệt với các giải đấu khác.

AFF Cup bắt đầu từ đâu – Lịch sử AFF Cup

Trong khi các giải đấu quốc tế thường được thành lập từ rất sớm thì AFF Cup lại ra đời khá muộn. Mãi đến năm 1996, giải đấu lần đầu tiên được tổ chức với tên gọi Tiger Cup (Cúp hổ) với 10 đội và Thái Lan là nhà vô địch đầu tiên của giải.

Cho đến năm 2007, giải đấu chính thức được đổi tên thành AFF Cup và đến năm 2008 – lần thứ 7, AFF Cup được gọi là AFF Suzuki Cup theo tên nhà tài trợ chính Suzuki.

aff-cup-bao-many-men-1-lan
Giải vô địch AFF Cup

Nhiều người thắc mắc tại sao AFF Cup lại ra đời muộn như vậy? Điều này xuất phát từ nhiều lý do. Trong đó nguyên nhân rõ ràng nhất là do lần trước, bóng đá hàng đầu Đông Nam Á được thi đấu tại SEA Games. Tuy nhiên, việc môn thể thao bóng đá không còn được tổ chức tại Thế vận hội đã khiến SEA Games phải đưa ra một lộ trình khác cho môn thể thao này. Và Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á là đơn vị phải tìm phương án thay thế. Kể từ đó, AFF Cup mới chính thức ra đời

Ngoài ra, còn một nguyên nhân khách quan là trước đây, Đông Nam Á là khu vực chịu nhiều biến động chính trị gây ra nhiều xích mích giữa các thành viên. Ban đầu chỉ có 5 nước thành viên tham gia, phải đến những năm 80 – 90, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) mới chấp nhận thêm 5 nước khi căng thẳng lắng xuống.

AFF Cup được tổ chức vài năm một lần

Nếu là người thường xuyên theo dõi các giải đấu bóng đá, hẳn ai cũng biết AFF Cup là giải đấu được tổ chức 2 năm một lần, từ năm 1996 đến nay. Tuy nhiên, có một ngoại lệ vào năm 2004 – 2005 – 2007.

Cụ thể, lẽ ra mùa giải thứ 5 sẽ được tổ chức vào năm 2005 thì sau 2 năm, năm 2006 sẽ lần thứ 6 được tổ chức. Tuy nhiên, mùa giải thứ 5 được tổ chức vào cuối tháng 12 năm 2004 dẫn đến việc không còn đủ thời gian để kết thúc giải đấu nên phải kéo dài đến hết nửa đầu tháng 1 năm 2005. Và nếu đúng như dự đoán, lần thứ 6 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12 năm 2006. Nhưng do thời điểm này trùng với Khi Á vận hội năm đó được tổ chức tại Qatar nên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã quyết định dời giải sang đầu năm 2007.

Điều lệ AFF Cup

Lúc đầu, AFF Cup được thi đấu theo thể thức của World Cup. Như vậy, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt ở vòng bảng. Ở bán kết và chung kết sẽ đấu loại trực tiếp. Nhưng quy định này chỉ được gia hạn cho đến cuối mùa giải 2002.

tran-cau-dinh-cao-tai-aff-cup
Một trong những trận đấu hay nhất của AFF Cup

Kể từ năm 2004, vòng đấu loại trực tiếp được áp dụng diễn ra theo thể thức lượt đi và về theo thể thức sân nhà, sân khách. Do đó, có tổng cộng 4 vòng trong mà các đội phải tham gia, tương đương với số vòng ngoài của nhóm 5 đội.

Năm 2004, 2006, 2008 có một ngoại lệ là chỉ thi đấu sân nhà, sân khách mà không áp dụng luật bàn thắng sân khách. Các thí sinh lọt vào bán kết do đó sẽ được liệt kê theo thứ tự bảng chữ cái. Ngoài ra, kể từ năm 2007 sẽ không có cuộc cạnh tranh nào để tranh vị trí thứ 3.

Cho đến năm 2018, vòng bảng không còn được tổ chức theo thiết kế 1 hoặc 2 quốc gia theo thể thức sân khách như những năm trước, nơi các đội phải thi đấu 4 trận, 2 trận sân nhà và 2 trận hòa. các trận đấu sân khách theo thứ tự hạt giống.

Keo8386.com không chỉ là nơi cung cấp cho bạn những thông tin về cầu thủ, câu lạc bộ mà còn giúp bạn nắm được những cách Kiểm tra nhà hôm nay để có các tùy chọn cá cược thông tin nhất

Thành tích của Việt Nam tại AFF Cup

viet-nam-vo-dich-aff-cup
Việt Nam vô địch AFF Cup

Sau 12 lần tổ chức, đội tuyển Việt Nam vô cùng tự hào khi 2 lần vô địch AFF Cup và 1 lần giành ngôi Á quân. Có 2 lần được công nhận vị trí thứ 3 và 1 lần về vị trí thứ 4. Và vinh dự có 4 lần lọt vào bán kết (lần này không còn đá nữa để tranh hạng ba).

Những điều ít biết về giải vô địch bóng đá Đông Nam Á

Giải đấu chính thức diễn ra lần đầu tiên vào năm 1996. Singapore là nước đăng cai. Tiger Beer là nhà tài trợ chính của giải đấu này. Tuy nhiên, nhà máy bia đã rút khỏi cuộc chơi. Và LĐBĐ Đông Nam Á đã phải chật vật tìm nhà tài trợ cho giải đấu. Và giải đấu đã không thể diễn ra như dự kiến ​​mà phải hoãn lại tới 1 năm.

Năm 2007, giải đấu được đổi tên thành Giải vô địch bóng đá ASEAN – Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á.

Đến năm 2008, Suzuki chính thức là nhà tài trợ chính của giải đấu này. Kể từ đó giải đấu có tên là AFF Suzuki Cup.

Sau đây là thông tin về giải đấu AFF Cup là gì? và nhiều thông tin hữu ích khác về giải đấu này. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết khác của Keo8386!

Nguồn tổng hợp

Leave a Comment