2021 [Giải đáp] Vô địch Ngoại Hạng Anh được bao nhiêu tiền? – keo8386

Kính thưa đọc giả. Today, tôi xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh bóng đá qua nội dung [Giải đáp] Vô địch Ngoại Hạng Anh được bao nhiêu tiền? – keo8386

Phần nhiều nguồn đều được update ý tưởng từ các nguồn website đầu ngành khác nên chắc chắn có vài phần khó hiểu.

Mong mỗi người thông cảm, xin nhận góp ý và gạch đá bên dưới phản hồi

Khuyến nghị:

Xin quý khách đọc nội dung này ở nơi không có tiếng ồn cá nhân để đạt hiệu quả tốt nhất
Tránh xa toàn bộ những dòng thiết bị gây xao nhoãng trong việc tập kết
Bookmark lại nội dung bài viết vì mình sẽ cập nhật hàng tháng

[ Thông tin bóng đá ] Được mệnh danh là giải đấu danh giá nhất hành tinh và thu hút nhiều đội bóng tham dự, Premier League là một trong những giải thưởng danh giá nhất mà mọi đội bóng đều khao khát có được. Nhiều người thắc mắc rằng, Giải ngoại hạng Anh kiếm được bao nhiêu tiền?? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về giải ngoại hạng Anh

Giải bóng đá ngoại hạng Anh là một trong những giải đấu chuyên nghiệp được tổ chức dành riêng cho các câu lạc bộ của Anh. Trong hệ thống bóng đá Anh, Premier League được biết đến là giải đấu đẳng cấp và danh giá nhất. Có tới 20 câu lạc bộ tài năng và nổi tiếng cùng nhau góp mặt tại giải đấu này và đây được coi là giải đấu không thể bỏ qua của những người hâm mộ bóng đá.

vo-dich-ngoai-hang-en-bao-nhieu-tien
Giới thiệu về giải ngoại hạng Anh

Thông thường, mỗi mùa giải sẽ được tổ chức trong vòng 9 tháng từ tháng 8 năm trước đến tháng 5 năm sau và có tổng cộng 380 trận đấu. Các cặp đấu sẽ thi đấu với nhau từ vòng loại, vòng bảng để có thể tìm ra những đội xuất sắc nhất góp mặt vào tứ kết, bán kết và chung kết.

Giải bóng đá ngoại hạng Anh được thành lập từ năm 1992 với tên gọi FA Premier League. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là giải đấu thu hút nhiều người xem nhất trên toàn thế giới. Người ta ước tính có hơn 212 quốc gia, hơn 700 triệu hộ gia đình và 5 tỷ khán giả dự kiến ​​sẽ theo dõi những trận cầu ngoạn mục mỗi năm.

Bạn kiếm được bao nhiêu tiền khi vô địch Premier League?

Giải đấu được mong đợi là như vậy thì chức vô địch giải ngoại hạng anh bao nhiêu tiền là thắc mắc chung của rất nhiều người. Số tiền thưởng cho đội vô địch và các đội khác sẽ được chia theo nhiều yếu tố khác nhau. Ban tổ chức Premier League chia những khoản tiền thưởng hậu hĩnh để hỗ trợ các câu lạc bộ phát triển và chiêu mộ các cầu thủ tài năng, xây dựng và mua sắm cơ sở vật chất mới. Vì vậy, số tiền thưởng mà mỗi đội nhận được là rất lớn bởi bản quyền không chỉ được bán ở Anh mà còn được bán rộng rãi trên toàn thế giới.

ket-qua-bong-da-you
Bạn kiếm được bao nhiêu tiền khi vô địch Premier League?

Cụ thể, các CLB sẽ nhận tiền từ các nguồn thu chính sau: Tiền bán bản quyền truyền hình nước ngoài và tiền quảng cáo chia đều cho 20 CLB tham gia, 50% tiền bản quyền truyền hình. Bức tranh trong nước cũng sẽ được chia đều cho 20 CLB tham gia. 50% tiền bản quyền trong nước còn lại sẽ được chia theo số trận đã phát sóng của mỗi đội. Bên cạnh đó, vị trí thứ hạng của mỗi đội trên bảng xếp hạng cũng bị chia cắt khá lớn.

Trong những năm gần đây, các nhà ĐKVĐ nhận được trung bình 150 triệu bảng từ Premier League. Cụ thể ở mùa giải 2018 – 2019, Man City là nhà vô địch và nhận số tiền thưởng 38.370 triệu bảng (hơn đội đầu bảng Liverpool 1.1919 triệu bảng) cho vị trí số 1 và nhận tổng cộng 150 triệu. từ phí. Đội khách Liverpool xếp sau ở vị trí thứ 2 nhưng lại đứng đầu về số trận đấu được phát sóng trực tiếp tại Anh. Như vậy họ đã nhận được 152 triệu bảng từ giải Ngoại hạng Anh.

Đội xếp cuối bảng sẽ nhận được số tiền khoảng 100 triệu bảng từ giải đấu. Con số này cao gấp nhiều lần so với các giải đấu khác như Bundesliga hay Serie A. Cụ thể, đội chủ sân Juve chỉ nhận được khoảng 86,6 triệu bảng nhờ chức vô địch Serie A 2018 – 2019. Tại giải đấu. Bundesliga, Bayern chỉ nhận được số tiền 57 triệu bảng.

Người chơi đam mê cá độ nên tham khảo thêm các bài viết về cá độ để biết đặt cược tốt nhất đặt cược tốt hôm nay từ đó đưa ra những quyết định cá cược hợp lý nhất.

Tổng số tiền chi cho đội vô địch giải Ngoại hạng Anh cho đến nay

Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền ròng dành cho các đội tham dự giải Ngoại hạng Anh tương đương số tiền 817 triệu USD. Số tiền còn lại được chia theo tỷ lệ đóng góp doanh thu truyền hình cho các đội. Số tiền này tương đương khoảng 544 triệu USD. Đây là những khoản tiền không hề nhỏ đối với các đội tham dự Champions League.

Qua bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc cho bạn Giải Ngoại hạng Anh kiếm được bao nhiêu tiền?. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích khác. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo tại Keo8386!

Xem thêm: Tìm hiểu: Ngoại hạng Anh có bao nhiêu vòng đấu?

Nguồn tổng hợp

Leave a Comment