2021 Kích thước sân bóng đá 5 người theo tiêu chuẩn FIFA – keo8386

Kính thưa đọc giả. Today, tôi xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời cầu thủ qua bài chia sẽ Kích thước sân bóng đá 5 người theo tiêu chuẩn FIFA – keo8386

Phần nhiều nguồn đều đc cập nhật thông tin từ các nguồn website đầu ngành khác nên có thể vài phần khó hiểu.

Mong mọi cá nhân thông cảm, xin nhận góp ý and gạch đá dưới bình luận

Khuyến nghị:

Mong bạn đọc đọc nội dung này ở trong phòng cá nhân để đạt hiệu quả tốt nhất
Tránh xa tất cả các dòng thiết bị gây xao nhoãng trong việc tập kết
Bookmark lại nội dung bài viết vì mình sẽ cập nhật hàng tháng

Hiện nay, sân cỏ nhân tạo 5 người đang dần trở nên phổ biến và đang trở thành xu hướng hàng đầu được nhiều người lựa chọn. Sân bóng 5 người có thể được thiết kế cho không gian thể thao của gia đình, công ty, trường học,… Đảm bảo mỗi người có đủ diện tích để rèn luyện sức khỏe hoặc tạo ra những trận bóng căng thẳng, tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người là rất cần thiết. Vậy các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm nhé.

Tìm hiểu sơ lược về sân bóng 5 người

Sân bóng đá 5 người được thiết kế với quy mô và diện tích phù hợp cho các giải bóng đá hay các trận bóng đá dành cho trẻ em. Được biết, giải bóng đá 5 người lần đầu tiên được tổ chức tại Tây Ban Nha vào năm 1996. Kể từ chức vô địch đó, chủ tịch FIFA Joao Havelange đã quyết định công bố bộ luật đầu tiên cho giải bóng đá này.

Các quy định được ghi rõ trong luật bao gồm: Quy định về kích thước, diện tích, vị trí trên sân, số lượng cầu thủ, thời gian quy định,… Bên cạnh đó, bản vẽ sân bóng 5 người cũng được đề cập đến. được trình bày chi tiết như sau:

Ban-xe-ke-san-bong-da-5-nguoi
Bản vẽ thiết kế sân bóng 5 người

Kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 5 người một bên

Cỏ nhân tạo hiện đang được coi là sân chơi thể thao được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Đã có rất nhiều chủ đầu tư xây dựng dự án sân bóng tạo sân chơi cho mọi lứa tuổi. Trong đó, sân bóng 5 người là phổ biến nhất. Nếu bạn muốn biết chi tiết về kích thước của sân 5 cạnh thì hãy chú ý theo dõi những thông tin mà chúng tôi đề cập dưới đây.

Kích thước và diện tích của sân bóng

Theo quy định của FIFA, sân bóng đá 5 người phải có hình chữ nhật với chiều dài tối đa là 42m và tối thiểu là 25m. Cùng với đó, chiều rộng sân tối đa là 25m và tối thiểu là 15m. Lưu ý rằng, trong mọi trường hợp, kích thước chiều dọc của sân phải lớn hơn chiều ngang.

Bên cạnh đó, tùy theo ý đồ của chủ đầu tư mà mỗi bãi cỏ sẽ có diện tích khác nhau. Thông thường các công ty sẽ thi công sân bóng đá nhân tạo diện tích dưới 1000m2.

FIFA
Diện tích và kích thước sân bóng 5 người theo tiêu chuẩn FIFA

Đường giới hạn quy chuẩn

Các đường kẻ trong sân bóng phải được đánh dấu rõ ràng với chiều rộng là 8cm. Nếu các đường kẻ không được đánh dấu rõ ràng, bạn sẽ khó phát hiện ra sai sót trong trận đấu và ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của trận đấu. Không chỉ vậy, còn có một số định mức cho các đường giới hạn như sau:

  • Đường biên dọc của sân bóng đá gọi là đường biên dọc
  • Đường ngang của sân được gọi là đường cầu môn
Nội quy đường-binh-than-san-bong-mini-5-nguoi
Quy định về các đường giới hạn trong sân bóng đá mini 5 người

Đây là 2 đường biểu diễn ranh giới của sân bóng. Khi bóng đi ra ngoài biên, các cầu thủ sẽ thực hiện quả đá phạt trực tiếp hoặc quả ném biên tùy thuộc vào lỗi của người thực hiện.

Ngoài các đường kể trên, còn có một đường nửa sân được vẽ theo chiều rộng của sân. Ở giữa đường giới hạn này có một điểm được coi là tâm của sân. Dùng điểm này làm tiêu chuẩn, vẽ một đường tròn có bán kính 3m.

Khu phạt đền

Từ đường biên ngang của mỗi phần sân, lấy chân hai cột cầu môn làm tâm vẽ nửa đường tròn bán kính 6m vào sân. Khi đó, nối các điểm cuối của 2 cung tròn của hình tròn sẽ được một đoạn thẳng có độ dài 3,16m song song và cách đều đường biên ngang là 6m. Bên cạnh đó, khu vực trong giới hạn của những đường đó được gọi là khu phạt đền. Đường giới hạn này còn được gọi là vạch 6m. Ngoài ra, trong vòng cấm còn có:

  • Điểm phạt đầu tiên: Nằm trên đường 6m và giữa đường 3,16m. đường thẳng
  • Điểm phạt thứ hai: Nằm trên đường vuông góc với đường biên cách đường biên ngang 10m.
  • Vòng cung đá phạt góc: Căn giữa là giao điểm của đường dọc và đường ngang của mỗi góc sân, kẻ một phần tư hình tròn bán kính 25cm bên trong sân. Đó là vị trí của bóng khi đá phạt góc.

Ngoài ra, cũng có thể kẻ một đường bên ngoài sân vuông góc với đường biên ngang cách điểm phạt góc 5m để xác định vị trí đứng của đấu thủ khi đối phương thực hiện quả phạt góc.

Tin tức bóng đá Những thông tin mới nhất hôm nay được cập nhật nhanh chóng và chính xác qua kênh thông tin Keo8386.com. Để xem những tin tức bóng đá thể thao mới nhất, mời các bạn truy cập chuyên mục cá độ bóng đá của Keo8386 ngay bây giờ!

Khu vực thay thế cho mỗi đội bị

Trên đường biên dọc bên cạnh ghế của các cầu thủ thay thế, mỗi đội có khu vực riêng để thay đổi cầu thủ thay thế của mình. Khu vực này nằm trên một đường thẳng dài 5m, cách đường giữa sân 5m và được xác định bởi hai đường vuông góc với đường biên ngang và dài 80cm. Khi thay người, các cầu thủ sẽ phải ra vào khu vực thay người của đội mình.

Giao thừa bien-doc-co-do-dai-5m
Mỗi đội có khu vực thay người riêng, khu vực này trên sân bóng đá 5 người nằm trên đường biên dọc dài 5m.

Lưu ý, trong thời gian nghỉ giữa hiệp, khu vực thay người của hai đội sẽ được hoán đổi cho nhau để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thay đổi cầu thủ.

Khung mục tiêu

Khung thành là vật không thể thiếu trong mỗi trận đấu bóng đá. Họ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc phân chia thắng bại cho các đội bóng. Nếu bạn muốn khung thành hiển thị tỷ số trận đấu một cách rõ ràng nhất thì bạn phải đo kích thước sao cho phù hợp.

Ở giữa mỗi đường cầu môn có một khung thành gồm 2 cột dọc vuông góc với mặt sân, cách nhau 3m (tính từ mép trong) được nối với nhau bằng một xà ngang song song và cách mặt sân 2m (tính từ mép dưới của xà ngang. ). ). Ngoài ra, chiều rộng và độ dày của cột dọc và xà ngang phải có kích thước bằng nhau, 8cm.

Khung cầu môn có thể tháo rời, nhưng trước khi trận đấu diễn ra phải lắp đặt chặt chẽ, đảm bảo an toàn và cố định vào sân. Không chỉ vậy, lưới phải có khung đỡ phù hợp phía sau khung thành và được bám chắc vào xà ngang, cột dọc trên sân.

Thiết kế-đặc điểm-nhân vật-kịch bản-in-the-box-in-san-bong-da-co-nature-man-made-five-people
Kích thước tiêu chuẩn của khung thành trong sân bóng đá cỏ nhân tạo 5 người

Sân

Đối với sân bóng 5 người yêu cầu mặt sân phải phẳng, không gồ ghề. Các nhà đầu tư được khuyến khích sử dụng hàng hiên bằng gỗ hoặc có mái che. Tuyệt đối không sử dụng mặt đường bê tông, nhựa. Điều này rất dễ dẫn đến chấn thương nặng cho các cầu thủ tham gia trận đấu.

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý một điều là lưới cầu môn phải được làm bằng vải, sợi đay hoặc dây nylon để đảm bảo độ chắc chắn. Thông thường, những cú sút có lực rất mạnh, nếu lưới không được làm bằng sợi chắc, bền thì rất dễ bị thủng lưới. Nếu chọn dây nylon để đan lưới thì nên chọn loại sợi có kích thước lớn hơn so với sợi vải và sợi đay.

Tieu-chuan-san-bong-da-mini-doi-hoi-mat-san-phai-bang-phang-va-khong-tho-nham
Sân bóng đá mini tiêu chuẩn yêu cầu mặt sân phải phẳng, không gồ ghề

Chủ đầu tư muốn xây dựng sân bóng đá 5 người cần tuân thủ các tiêu chuẩn về kích thước trên. Đây là những kích thước được FIFA quy định cho một kích thước sân cỏ nhân tạo 5 người hoàn hảo.

Đây là tất cả thông tin Chấp 8386 muốn gửi đến bạn trong bài viết hôm nay. Hy vọng bạn đã tìm hiểu thêm về kích thước sân bóng đá 5 người Tiêu chuẩn FIFA. Cám ơn vì sự quan tâm của bạn!

Xem thêm: 4 Chiến Thuật Bóng Đá Cho Đội 5 Người Hiệu Quả

Nguồn tổng hợp

Leave a Comment