2021 Trequartista là gì? – Nguồn gốc và chiến thuật trequartista – keo8386

giaibngdaquocteu23 chào đọc giả. Today, Giải bóng đá quốc tế U23 xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời cầu thủ với bài chia sẽ Trequartista là gì? – Nguồn gốc và chiến thuật trequartista – keo8386

Phần lớn nguồn đều được lấy ý tưởng từ các nguồn website lớn khác nên chắc chắn có vài phần khó hiểu.

Mong mọi cá nhân thông cảm, xin nhận góp ý & gạch đá bên dưới phản hồi

Khuyến nghị:

Mong bạn đọc đọc bài viết này ở trong phòng kín để có hiệu quả nhất
Tránh xa toàn bộ các dòng thiết bị gây xao nhoãng trong việc đọc bài
Bookmark lại bài viết vì mình sẽ update liên tiếp

[ Tin tức bóng đá ] Người chơi chơi ở vị trí Trequartista sở hữu phong cách thi đấu cá tính, độc đáo và cầu thủ đó là trung tâm trong lối chơi của toàn đội. Không phải ai cũng biết trò chơi này. Hiểu được điều đó, trong bài viết hôm nay của Keo8386, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về nguồn gốc và chiến thuật của Trequartista.

Trequartista là gì?

Trequartista là một thuật ngữ tiếng Ý. Tên của nó là số 10. Cầu thủ chơi ở vị trí này sẽ có vai trò tổ chức tấn công dưới hàng tiền đạo và phía trên tiền vệ. Từ Tre tương đương với từ Ba, nghĩa tiếng Việt là số 3. Quartista tương đương với từ Quarters có nghĩa là quý. Vì vậy, Trequartista là ¾. Nó đề cập đến vị trí mà các cầu thủ thường đảm nhận trên sân. Vị trí đó hoạt động giữa các tiền vệ trung tâm và các cầu thủ tiền đạo.

Tên tiếng Anh của vị trí này được gọi là advanced playmaker, một người chơi cao cấp chơi tự do. Thuật ngữ tiếng Anh này không mô tả đầy đủ vai trò của Trequartista.

Trequartista sở hữu phần chơi miễn phí. Và nếu muốn khoanh vùng nhiệm vụ cho người chơi này thì rất khó. Thuật ngữ gần nhất với Trequartista là Enganche. Đây là một cụm từ trong tiếng Tây Ban Nha có nguồn gốc từ Argentina. Từ Enganche có nghĩa là cái móc trong tiếng Việt.

Trequartista-la-gi
Trequartista là gì?

Trequartista là linh hồn của đội. Chỉ với một vài lượt hoặc một đường chuyền vượt qua hàng thủ của bạn, một người chơi có thể tạo ra một bước đột phá trong trò chơi. Cầu thủ này rất được ưu ái khi được đồng đội hỗ trợ cầm bóng nhiều. Đây là vị trí duy nhất người chơi được phép làm theo ý mình. Một cầu thủ có thể vượt qua đối thủ, kiến ​​tạo và biến mình thành tiền đạo số 2. Hơn nữa, cầu thủ này còn có thể ghi bàn.

Còn với Enganche có xuất xứ từ Argentina, cầu thủ này có thể thực hiện những pha qua người và thực hiện những đường chuyền tam giác. Đường chuyền tam giác là loại đường chuyền cắt qua 2 cạnh của hình tam giác có 3 đỉnh tượng trưng cho 3 cầu thủ phòng ngự của đội bạn.

Một Trequartista cần sở hữu những kỹ năng sau: Các kỹ năng cơ bản là vô cùng vững chắc và người chơi cần sẵn sàng áp dụng chúng vào các tình huống xảy ra trên sân. Người chơi ở vị trí này thường rất khó lường khiến đối phương khó phản công.

Sử dụng kỹ thuật cá nhân như: rê dắt, rê bóng,… Trequartista sẽ dọn đường cho các tiền đạo ghi bàn. Điểm đặc biệt ở vị trí này là rất ít khi tham gia hỗ trợ phòng ngự cùng đội hình.

Các yếu tố tạo nên một Trequartista

Trequartista là vị trí để biến thứ bóng đá khô cằn trở nên đầy nghệ thuật. Trequartista là một nghệ sĩ và sân khấu là sân khấu. Một cầu thủ ở vị trí này đòi hỏi hội tụ nhiều yếu tố như: khả năng chạm bóng, dứt điểm, kỹ thuật cá nhân hoàn hảo, nhãn quan chiến thuật, khả năng tạo đột biến, tốc độ nhanh, tạo ra những đường chuyền sắc bén, sự linh hoạt trong thi đấu và những cú sút hiểm hóc khiến khó bị thủ môn cản phá.

Trequartista là nguồn cảm hứng của toàn đội. Số 10 cổ điển có con mắt chiến thuật sắc bén. Người chơi có thể nhìn thấy, hình thành suy nghĩ bên trong não bộ và chờ cơ hội biến suy nghĩ thành hiện thực.

Trequartistas nổi tiếng trong lịch sử

Các Trequartista Nổi tiếng những năm 80 của thế kỷ XX là: Maradona, Platini, Zico. Đến những năm 90 vị trí này không còn được nhiều huấn luyện viên sử dụng nữa. Sở dĩ họ loại bỏ Trequartista là để lấy lại sự cân bằng cho toàn đội.

Không có Trequartista, bóng đá chỉ là một trò chơi thuần túy về thể chất và tính toán. Vào những năm 2000, đội Brescia và Juventus trở lại Trequartista.

Tuy nhiên, từ thế hệ này sang thế hệ khác, vị trí này là khác nhau. Zidane, Rui Costa, Rivaldo và những cầu thủ ngày nay hoàn toàn khác.

Các cầu thủ hiện tại phải có những thay đổi để thích nghi với điều kiện bóng đá hiện tại. Kỹ thuật cá nhân xuất sắc, thể lực vượt trội, khả năng tranh bóng tuyệt vời. Tuy nhiên, chỉ giỏi kỹ thuật là chưa đủ. Tìm được một cầu thủ hội tụ đủ các tiêu chí của một tiền đạo tấn công thứ hai không phải là điều dễ dàng. Chúng ta có thể hiểu tại sao nhiều đội tầm trung lại chọn cách loại bỏ vị trí này.

nhung-Trequartista-noi-tieng-trong-lich-su
Kaka, Zidane, Ronaldinho, … là những Trequartistas nổi tiếng trong lịch sử bóng đá.

Sau này, khi các nền bóng đá giao thoa với nhau, Trequartista và Enganche không còn nữa. Họ đến với nhau và người ta gọi những cầu thủ chơi ở vị trí này là số 10. Và cầu thủ đầu tiên đại diện cho số 10 cổ điển là tài năng bóng đá Ermindo Onega.

Vào những năm 60 của thế kỷ trước, Onega chơi cho câu lạc bộ River Plate và đội tuyển quốc gia Argentina. Anh chơi ở vị trí hộ công trong sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2. Và huấn luyện viên Juan Carlos Lorenzo là người đã tạo ra và phát triển nó.

Người chơi khéo léo, giàu cảm xúc phải là Ronaldinho. Và số 10 cổ điển nhưng rất hiện đại chính là cầu thủ Kaka. Người hâm mộ bóng đá hoài cổ không thể quên những danh thủ một thời tung hoành khắp sân cỏ như: Kaka, Dennis Berghkamp, ​​Rui Costa, Zidane, Diego Maradona, Zico, Gheorghe Hagi, Michel Platini…

Không chỉ là một cầu thủ, họ còn là những nghệ sĩ tài năng. Họ không bị bó buộc vào một lối chơi nhất định, không bị áp lực phải ghi bàn. Vì vậy, khi họ chơi, dường như có một cảm xúc được bơm vào trái bóng. Thế hệ 8x trở về trước, làm sao chúng ta có thể quên được Zidane huyền thoại một thời với cú vung la bàn trứ danh hay Riquelme với kỹ năng xử lý bóng trong gang tấc. Dennis Bergkamp với bàn thắng đẹp mắt trong trận đấu lịch sử với Newcastle ở Premier League.

Trên sân bóng thiếu họ chẳng khác nào món ăn ngon, nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy thiếu gia vị gì đó. Dù không thực sự quan trọng nhưng khi không có nó, chúng ta lại thấy tiếc nuối đến lạ. Những năm gần đây, bóng đá không còn những con số 10. Và điều đó thật đáng tiếc.

Người chơi đam mê cá cược nên tham khảo các bài viết về Trận đấu Ý chúng tôi để có cái nhìn chính xác nhất.

Làm thế nào để áp dụng chiến lược Trequartista?

Đã nói nhiều về Trequartista mà không nhắc đến cách áp dụng chiến thuật hiệu quả thì có lẽ là một thiếu sót. Do đó, đừng bỏ lỡ những chia sẻ về cách áp dụng chiến lược dưới đây.

Sự có mặt của Trequartista trong đội hình không buộc đội đó phải chơi theo một sơ đồ nhất định. Mỗi đội có thể thay đổi để phù hợp với cách chơi của mình. Tuy nhiên, sơ đồ chiến thuật được sử dụng nhiều nhất là 3-4-1-2.

Có thể kể đến một số đội như: Juventus hay Fiorentina, sử dụng đội hình 4-3-1-3. Cụ thể, các cầu thủ hậu vệ cánh cần phải rất điêu luyện trong việc thực hiện các pha tấn công. Đồng thời, ba cầu thủ trung tâm cũng phải rất linh hoạt trong khâu phòng ngự và cắt bóng.

ap-dung-chien-thuat-Trequartista-nhu-the-nao
Vị trí chơi của Trequartista.

Cũng có một số đội sử dụng chiến thuật 4-4-2. Các tiền vệ hoạt động ở giữa sân được phép tự do di chuyển để tấn công. Và Trequartista có thể chơi ở vị trí hậu vệ trung tâm.

Có một số huấn luyện viên sử dụng Trequartista trên hàng công. Họ vừa có thể phô diễn kỹ thuật, khả năng của mình trước phần sân đối phương mà không ảnh hưởng đến hàng thủ của đội chủ nhà.

Là một Trequartista, bạn có thể chơi bóng rất linh hoạt, không tuân theo bất kỳ quy tắc nào. Họ có thể thoát khỏi sự kèm cặp của đối thủ tùy thuộc vào tình hình trên sân.

Sự sụp đổ của Trequarista trong bóng đá hiện đại

Bóng đá không chỉ là một môn thể thao. Thế giới ngày càng phát triển, nhu cầu giải trí của con người ngày càng cao. Nhận thấy lợi nhuận khổng lồ từ bóng đá, nhiều nhà đầu tư đã biến môn thể thao này thành một ngành thương mại. Bây giờ bóng đá không chỉ là một môn thể thao truyền thống.

Thủ môn không chỉ đơn giản là người trấn giữ khung thành, ngăn cản những đường lên bóng của đối phương mà họ còn là người đóng góp vào lối chơi của toàn đội. Các trung vệ không đơn thuần cầm bóng mà tổ chức tấn công từ xa hoặc các tiền đạo cũng lùi rất sâu về phần sân nhà để phối hợp phòng ngự. Rất nhiều điều đã thay đổi trong bóng đá hiện đại.

Tiền vệ phòng ngự sở hữu tốc độ và sức bền cực tốt sẽ có nhiệm vụ trở thành máy quét trong khu vực hoạt động của cầu thủ số 10. Vị trí này chơi rất hiệu quả nếu sử dụng chiến thuật phòng ngự. phản công những năm đầu thế kỷ XXI.

Trerquarista trong bóng đá hiện đại không còn hiệu quả như xưa. Và vị trí này dần mất chỗ đứng. Các huấn luyện viên thích sử dụng những tiền vệ box-to-box, những người có thể chơi đa năng cả tấn công lẫn phòng ngự. Chưa dừng lại ở đó, những chân sút tài năng dần lộ diện, họ có thể chơi độc lập và thi đấu rất hiệu quả.

Bóng đá hiện đại vẫn có những trequarista như Ozil hay James Ridriguez. Tuy nhiên, những cầu thủ này đã không chạm tới được vinh quang như những bậc tiền bối. Và để phù hợp với bóng đá ngày nay, huấn luyện viên đã tạo ra những biến thể toàn diện và hiệu quả hơn.

Trequartista xứng đáng là nghệ sĩ trên sân bóng. Họ thổi hồn vào những quả bóng và là trái tim của toàn đội. Hi vọng với bài viết của Keo8386 bạn đã hiểu rõ và biết được vẻ đẹp của vị trí này.

Nguồn tổng hợp

Leave a Comment