2021 Tuyệt chiêu sút bóng đi xoáy vòng cung

Hello quý khách. Hôm nay, tôi xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh bóng đá qua bài chia sẽ Tuyệt chiêu sút bóng đi xoáy vòng cung

Đa phần nguồn đều được update thông tin từ những nguồn trang web đầu ngành khác nên có thể vài phần khó hiểu.

Mong mỗi cá nhân thông cảm, xin nhận góp ý and gạch đá bên dưới comment

Khuyến nghị:

Mong bạn đọc đọc nội dung này ở nơi yên tĩnh kín đáo để có hiệu quả tốt nhất
Tránh xa toàn bộ các dòng thiết bị gây xao nhoãng trong việc đọc bài
Bookmark lại bài viết vì mình sẽ update hàng tháng

Để sút bóng tốt, người chơi cần có kỹ thuật sút bóng tốt. Một trong những kỹ thuật mà bạn cần trang bị cho mình để tạo ra những pha bóng đẹp, những bàn thắng mãn nhãn đó chính là kỹ thuật đá xoáy. Bài viết hôm nay của Keo8386 Sẽ chia sẻ cùng bạn đọc làm thế nào để đá bóng quay Nhanh chóng, mạnh mẽ và chính xác nhất. Đừng bỏ lỡ thông tin này.

Tác dụng của kỹ thuật quay bóng

Kỹ thuật sút bóng xoáy hay còn được gọi với những cái tên khác như: Kỹ thuật cắt bóng, vòng cung, lắc lư,… Người chơi thường sử dụng kỹ thuật này trong các pha chuyền dài, hoặc các tình huống sút phạt theo hàng. các pha cản phá, đá phạt góc, hoặc đá căng ngang để cắt cầu môn đối phương hoặc thực hiện quả phạt đền, v.v.

tac-dung-cua-ky-thuat-da-bong-quay
Tác dụng của kỹ thuật quay bóng

Nếu thực hiện thành công kỹ thuật này, thủ môn đối phương rất khó đoán đúng hướng bóng. Đặc điểm của bóng đá con quay là đường bay của trái bóng theo quỹ đạo hình vòng cung, uy lực và cực kỳ hiểm hóc. Với những cầu thủ có khả năng thực hiện kỹ thuật này, nhiều đối thủ sẽ phải e ngại.

Một số cầu thủ nổi tiếng sử dụng kỹ thuật sút xoáy rất giỏi như: C.Ronaldo, G.Bale, Neymar, Quang Hải,… Họ đã thực hiện vô số những cú sút như vậy và mang về bàn thắng cho đội nhà. .

Các cách sút bóng xoáy

Có tất cả 3 làm thế nào để đá bóng quay để người chơi làm, đó là:

– Cách bắn má trong

– Cách sút bóng bằng má ngoài.

– Cách đá bóng quay tròn bằng mu bàn chân

Cách sút bóng bằng má trong

Quay má trong hay còn được gọi với một cái tên khác là cắt trái tim. Với những người chơi có kỹ thuật cá nhân tốt thường sử dụng cách này. Một trong những cầu thủ thực hiện thành công điều này với tỷ lệ chính xác cao là siêu sao Messi. Ở nước ta, có một cầu thủ tên là Quang Hải. Để có thể sút bóng bằng má ngoài, người chơi chắc chắn phải thực hiện kỹ thuật sút bóng bằng má trong.

– Bước 1: Lấy đà sút bóng

Khi thực hiện kỹ thuật này, người chơi không cần chạy quá đà. Một cầu thủ có thể không cần chạy mà vẫn thực hiện cú xoáy bằng má trong. Nếu muốn biết cách thực hiện chi tiết, bạn có thể xem video các trận đấu có kỹ thuật này của Messi hoặc Quang Hải.

how-sut-bong-quay-ma-trong
Cách sút bóng bằng má trong

– Bước 2: Chạm vào quả bóng bằng mặt trong của giày

Cầu thủ khi thực hiện kỹ thuật cần chạm bóng vào mặt trong của giày. Chạm vào bóng bằng cách vuốt từ từ vào má trong của bóng. Điểm chạm là ở rìa và đáy của quả bóng. Đánh bóng bằng giày sẽ tạo ra độ xoáy khi thực hiện đường cắt.

Kỹ thuật xoạc bóng vào trong không quá khó để thực hiện. Tuy nhiên, điều kiện cần để có thể thực hiện tốt đó là: Khả năng căn cứ lực, khoảng cách căn cứ. Nếu lực đánh của người chơi không chuẩn, chỉ cần quá mạnh hoặc quá nhẹ sẽ khiến cú đánh bị hỏng.

Cách sút bóng bằng má ngoài

Ưu điểm của việc sút bóng bên ngoài là tạo thể lực tốt hơn khi ma sát mạnh vào bóng. Roberto Carlos là cầu thủ thực hiện kỹ thuật này rất tốt và đạt tỷ lệ thành công cao. Để thực hiện thành công kỹ thuật này, người chơi cần chăm chỉ luyện tập để có những cú chạm bóng và kỹ thuật tốt.

– Bước 1: Lấy đà sút bóng

Đầu tiên người chơi cần lấy đà. Lấy đà là điều cần thiết để tận dụng tối đa động tác xoay chân của bạn. Người chơi chỉ cần chạy theo cách mà họ thường chạy. Người chơi cần chạy để vung chân mạnh nhất để có lực sút tốt nhất.

– Bước 2: Chạm vào bóng bằng lòng bàn chân

how-sut-bong-quay-ma thuật
Cách sút bóng bằng má ngoài

Mặc dù được gọi là kỹ thuật chạm bóng bằng má ngoài nhưng khi thực hiện, cầu thủ sẽ chạm bóng bằng má trong trước. Cầu thủ thực hiện một cú chạm bóng như đốn tim. Tạo ra nhiều lực ở phía bên của quả bóng hơn là ở giữa quả bóng. Điều này sẽ giúp tạo ra độ xoáy trên quả bóng.

Lưu ý: Để thực hiện tốt kỹ thuật này, người chơi nên trang bị những đôi giày có thiết kế dập nổi, gai ở bên ngoài bề mặt giày để cú đánh bóng bên trong có độ xoáy nguy hiểm hơn. Những cầu thủ thường sử dụng kỹ thuật này sẽ chọn những đôi giày có bề mặt da gồ ghề, lồi lõm.

Bước 3: Xoay chân quanh quả bóng

Sau khi chạm bóng, người chơi cần ngay lập tức mở rộng bàn chân và xoay người dưới bóng, khóa cổ chân và tập trung cú sút vào mũi chân trước. Điều này sẽ giúp tạo ra độ xoáy khi chân đập bóng từ má trong đến đầu bàn chân.

Bước 4: Căn chỉnh lực để vung chân

Người chơi vung chân theo hướng bóng để tạo thêm độ xoáy. Trong khi thực hiện cú swing, không được chần chừ, phải dứt khoát và tự tin để căn chỉnh lực phù hợp để có thể tạo ra quỹ đạo tốt và đẹp nhất.

Cá độ bóng đá Các giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đều có trên website Keo8386. Cập nhật thông tin ngay từ hôm nay để nâng cao cơ hội thắng cược.

Cách đá bóng quay bằng mu bàn chân

Cách sút bóng bằng mu bàn chân không có lực mạnh như hai cách trên. Cách để làm điều đó là:

– Đầu tiên, người chơi sử dụng chân không thuận làm chân đỡ. Sau đó mũi chân hướng về điểm mục tiêu.

– Khi sút bóng, dùng mu bàn chân phải vuốt theo đường vòng cung bằng 1/5 góc dưới bên phải của bóng.

– Khi sút bóng, chân phải theo vòng cung thuận lợi và tung cú đá lên ngang ngực, điểm rơi của tiền đạo ở bên trái chân trái.

Những lưu ý khi học cách bắn bóng xoáy

Để có thể thực hiện tốt, người chơi cần lưu ý những điểm sau:

– Người chơi để bóng lăn càng xa mũi chân thì bóng càng xoáy và nếu quá nửa bình thường thì bóng sẽ quay linh tinh với những người chưa thành thạo. Và lực trong khi sút bóng không được định hình rõ ràng trong từng giai đoạn tiếp xúc với bóng lăn bóng vào chân hoặc bóng sẽ có một lực khác nhau.

luu-y-in-hoc-cach-sut-bong-quay
Để thực hiện tốt kỹ thuật này, bạn cần luyện tập chăm chỉ.

Khía cạnh quan trọng nhất của lối đá xoáy là điểm tiếp xúc của chân với bóng và cách chân của người chơi sẽ di chuyển. Cách tiếp xúc chính xác là tiếp xúc với biên của quả bóng để tạo độ xoáy cho bóng. Nếu bạn tiếp xúc ở giữa bóng, độ xoáy giảm đáng kể và không có độ xoáy. Điều quan trọng là khi sút bóng phải có lực.

– Trong quá trình luyện tập, người chơi cần tập sút xoáy bóng vào một vị trí cố định sau đó nâng lên cao đến mức bóng lăn căng ngang tim.

– Trong các tình huống sút phạt, kỹ thuật xoay bóng thường được các cầu thủ áp dụng. Kỹ thuật này không quá khó nhưng người chơi phải chăm chỉ luyện tập, luyện tập nhiều thì mới có thể áp dụng thành thạo và mang lại hiệu quả cao nhất.

Bài viết trên đây của Keo8386 đã chia sẻ đến bạn đọc làm thế nào để đá bóng quay đúng, mạnh và tiêu chuẩn kỹ thuật. Nếu bạn muốn thực hiện thành công những cú sút phạt, những đường chuyền và ghi bàn, đừng quên chăm chỉ luyện tập. Chúc may mắn. Theo Blog bóng đá để cập nhật thông tin hữu ích.

Nguồn tổng hợp

Leave a Comment