2021 UAE là đội bóng nào?

Xin chào đọc giả. Ngày hôm nay, mình xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh bóng đá bằng bài viết UAE là đội bóng nào?

Phần lớn nguồn đều đc update ý tưởng từ các nguồn trang web nổi tiếng khác nên chắc chắn có vài phần khó hiểu.

Mong mỗi người thông cảm, xin nhận góp ý và gạch đá bên dưới bình luận

Khuyến nghị:

Xin quý khách đọc bài viết này ở nơi yên tĩnh cá nhân để đạt hiệu quả cao nhất
Tránh xa tất cả những thiết bị gây xao nhoãng trong việc đọc bài
Bookmark lại bài viết vì mình sẽ update liên tục

[ Thể thao bóng đá ] Là một người hâm mộ bóng đá, chắc hẳn chúng ta đã từng nghe đến thuật ngữ UAE. Vậy có ai đã từng đặt câu hỏi UAE là gì, UAE là đội nào?, đội đó có hùng mạnh hay không. Hãy Keo8386 Hãy tìm ra câu trả lời tốt nhất!

UAE là đội nào?

UAE là gì?

UAE là viết tắt của United Arab Emirates – Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (hay còn gọi là Emirates). UAE là một quốc gia nằm ở Trung Đông, phía đông nam bán đảo Ả Rập ở Tây Nam Á trên Vịnh Ba Tư (hay còn gọi là Vịnh Ba Tư). Nó bao gồm 7 tiểu vương quốc nhỏ là Abu Dhabi, Dubai, Ajmān, Fujairah, Sharjah, Ras al-Khaimah và Umm al-Qaiwain. Trước năm 1971, các quốc gia này được gọi là Đình chiến Oman hoặc Các quốc gia ngừng bắn. Nguyên nhân của cái tên này có liên quan đến lệnh ngừng bắn giữa Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland vào thế kỷ 19.

uae-la-nuoc-nao-tim-hieu-ve-doi-bong-uae
UAE là viết tắt của United Arab Emirates

UAE là một quốc gia quân chủ lập hiến bao gồm 7 tiểu vương quốc. Cơ quan quyền lực nhất là Hội đồng tối cao gồm 7 tiểu vương quốc. Hội đồng này sẽ bầu ra một Chủ tịch và Phó Tổng thống trong số các quốc gia thành viên của nó. Theo đó, Tổng thống sẽ bổ nhiệm chức vụ Thủ tướng và các thành viên Hội đồng Bộ trưởng. Abu-Dhabi và Dubai là hai tiểu vương quốc giàu có nhất của UAE nên hai tiểu vương quốc này nắm quyền phủ quyết.

UAE là đội nào?

doi-tuyen-uae
UAE là đội nào?

Có thể hiểu, đội tuyển UAE là một đội tuyển quốc gia của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Nhưng đội bóng này không phải là duy nhất, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất còn tham dự nhiều giải đấu khác dưới những cái tên khác như U19 Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, U23 Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất….

Có thể kể đến thành tích nổi bật của đội tuyển UAE

Đội tuyển UAE đã giành được nhiều thành tích như:

– Năm 1990, đội tuyển UAE giành quyền tham dự giải vô địch bóng đá thế giới tại Ý. Tuy nhiên, đội bóng này phải dừng bước ở vòng bảng.

– Năm 1992, đội lọt vào top 2 đội mạnh nhất Asian Cup. Năm 1996, đội tuyển UAE giành ngôi Á quân châu Á.

– Năm 2007, đội UAE đã giành chức vô địch vùng Vịnh tại giải đấu ở Abu Dhabi. Năm 2013, đội một lần nữa giành được chiếc cúp này.

– Năm 2015, đội UAE đứng thứ ba tại AFC Asian Cup.

Đến với keo8386.com, bạn đọc sẽ biết thêm nhiều thông tin thú vị bên lề bóng đá cũng như biết thêm về cách soi kèo English Premier League chính xác nhất.

Cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Việt Nam và UAE

Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã phát triển vượt bậc và góp mặt ở nhiều giải bóng đá châu Á. Đó là lý do tại sao bóng đá Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và bóng đá Việt Nam từng nhiều lần chạm trán nhau trên sân và có những cuộc đối đầu đầy duyên nợ. Đặc biệt là cuộc đối đầu tại Asian Cup 2007.

Năm 2007, Việt Nam cùng 3 nước Đông Nam Á là Thái Lan, Indonesia và Malaysia đồng đăng cai VCK Asian Cup. Ở trận đấu thuộc bảng D trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), đội tuyển Việt Nam đối đầu với UAE – đội vừa vô địch Cúp vùng Vịnh hồi đầu năm và cũng dự Cúp châu Á.

Huấn luyện viên của UAE khi đó là Bruno Metsu – được mệnh danh là thầy phù thủy. Trong quá khứ, anh từng giúp Senegal đánh bại Pháp ở World Cup 2002 và giúp đội bóng này lọt vào tứ kết mùa giải năm đó.

Ở trận đấu đó, trong hiệp 1, UAE đã chơi tấn công chủ động với nhiều pha bóng nguy hiểm. Nhưng nhìn chung, lối đánh không quá nhanh và không có nhiều biến hóa. Trong khi đó, Việt Nam với lối chơi phòng ngự kiên cường và có cơ hội ghi bàn.

uae
Cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Việt Nam và UAE

Sang hiệp 2, UAE đẩy nhanh tốc độ. Tuy nhiên, đến phút 62, Minh Phương đi bóng qua đầu các cầu thủ UAE, Thanh Bình dứt điểm ngay trong vòng cấm. Tuy nhiên, Quang Thanh đã kịp lao xuống sút ở cự ly gần bằng chân phải, khi thủ môn đối phương không kịp cản phá.

Phút 73 của trận đấu, Công Vinh nhận đường chuyền ở giữa sân, quyết định sút ngay qua đầu thủ môn UAE. Bóng đi ngay vào lưới trống trong sự hân hoan của các CĐV nhà.

uae-viet-nam
Cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Việt Nam và UAE

Mang về chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Việt Nam, một chiến thắng lịch sử và mở đường vào trận tứ kết cho Việt Nam mùa giải năm đó. HLV Riedl của Việt Nam không kìm được cảm xúc và khẳng định: “Ghi 2 bàn và giữ sạch lưới, điều đó chứng tỏ Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng”.

Huấn luyện viên Bruno Metsu nói một cách thán phục: “Trận đấu diễn ra thật hấp dẫn, thật lãng mạn. Việt Nam đã chơi tốt và tôi không ngạc nhiên vì điều đó. Điều quan trọng trong trận đấu là chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số ”.

Hi vọng với bài viết “UAE là đội nào?? – Những thông tin ít người biết về UAE ”đã giúp độc giả hiểu hơn về UAE và hồi tưởng lại trận đấu lịch sử của Đội tuyển Việt Nam. Cảm ơn đã ghé thăm Keo8386, hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé!

Nguồn tổng hợp

Leave a Comment