2021 Kích thước cầu môn sân bóng đá 7 người rộng bao nhiêu? – keo8386

Hi quý vị. , mình xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh bóng đá bằng bài viết Kích thước cầu môn sân bóng đá 7 người rộng bao nhiêu? – keo8386

Phần nhiều nguồn đều được lấy thông tin từ những nguồn trang web nổi tiếng khác nên sẽ có vài phần khó hiểu.

Mong mọi người thông cảm, xin nhận góp ý và gạch đá bên dưới bình luận

Khuyến nghị:

Quý độc giả vui lòng đọc bài viết này trong phòng kín đáo để có hiệu quả tốt nhất
Tránh xa tất cả những dòng thiết bị gây xao nhoãng trong các công việc tập kết
Bookmark lại nội dung bài viết vì mình sẽ update liên tục

[ Thông tin bóng đá ] Khi xem trận đấu bóng đá trên truyền hình cũng như trên sân vận động, có rất nhiều câu hỏi: Kích thước của khung thành sân bóng đá 7 người Tiêu chuẩn quốc tế là gì? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Sân bóng 7 người là gì?

Design-style-tich-san-bong-da-7-nguoi-tieu-chuan
Sân bóng đá 7 người ngoài đời thực

Sân bóng đá 7 người là sân bóng thu nhỏ của sân bóng 11 người một bên. Do đó, sân 11 người có thể chia thành 4 sân 7 người. Sự ra đời và phát triển của sân bóng 7 người bắt nguồn từ nhu cầu thiết thực của người hâm mộ bóng đá. Mãi về sau, nó mới chính thức được FIFA và các liên đoàn thể thao quan tâm.

Trước đây, chỉ có hai môn thể thao bóng đá chính thức được FIFA công nhận là bóng đá 11 người và futsal (bóng đá 5 người). Còn loại hình sân bóng 5, 7 người là tự phát. Sau này, bóng đá sân 5 người và sân 7 người được FIFA đưa vào chương trình đào tạo nhằm đào tạo cầu thủ trẻ.

Ở Việt Nam, bóng đá 7 người vô cùng phổ biến, đặc biệt là các tỉnh phía Bắc. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những trận đấu 7 người ở bất cứ đâu. Đặc biệt, người ta còn cho thuê hàng trăm địa điểm dành cho 7 người với giá cả hợp lý để phục vụ mục đích giải trí và tập luyện.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), các trận đấu sân 7 chủ yếu dành cho lứa tuổi thiếu niên và nhi đồng. Chính vì vậy, họ đã đưa ra bộ luật bóng đá sân 7 gồm 17 điều, phục vụ chủ yếu cho việc đào tạo, giáo dục các cầu thủ từ 6 tuổi trở lên.

Kích thước khung thành sân bóng đá 7 người theo tiêu chuẩn FIFA

ban-vemau-san-7
Kích thước của khung thành sân bóng 7 người theo tiêu chuẩn FIFA

Khác với sân bóng 11 người, kích thước khung thành của sân bóng 7 người thường nhỏ hơn rất nhiều. Theo quy định của FIFA, khung thành được đặt ở giữa đường biên ngang và có chiều ngang 6m, chiều cao 2m10. Hai mục tiêu trong sân chơi phải cách đều hai cột góc. Kích thước này được xây dựng để áp dụng cho các cầu thủ nhí từ 12-14 tuổi.

Do kích thước cầu môn này rất nhỏ trong bóng đá nên việc ghi bàn ở sân số 7 thường đòi hỏi sự tỉ mỉ và độ chính xác cao đối với những cú sút của tiền đạo. Trụ dọc và xà ngang phải có cùng kích thước và chiều rộng không quá 12cm. Lưới cũng phải được móc vào cột, xà ngang và gắn chặt vào mặt đất phía sau. Ngoài ra, lưới cũng phải có thiết bị căng phù hợp để không cản trở hoạt động của thủ môn cũng như không cho bóng bật trở lại sân khi bóng đã đi hết đường biên ngang.

Một số kích thước khác theo tiêu chuẩn FIFA

Kích thước sân bóng đá 7 người theo tiêu chuẩn FIFA như sau:

  • Qua biên giới: 40m đến 55m
  • Đường biên dọc: 50m đến 75m

Đây có thể coi là một con số ký quỹ rất lớn. Về cơ bản, sân 7 là một phần tư được chia từ sân bóng đá 11 người một bên. Do đó, các thông số chỉ có thể nằm trong phạm vi: chiều dài sân từ 45m đến 65m, chiều rộng từ 25m đến 45m.

design-frame-bar-theo-luat-bong-da
Một số kích thước khác theo tiêu chuẩn FIFA

Bên cạnh đó, trong sân còn có một số vạch kẻ khác như vạch 13m chạy song song với đường biên dọc, vạch chia đôi sân ở giữa sân. Ở giữa sân, kẻ một đường tròn bán kính 6m làm đường tròn tâm. Các đường nêu trên không được dày quá 13cm.

Nếu người chơi cá cược muốn có thêm kinh nghiệm về cách kiểm tra, Cược Serie A, đừng quên ghé thăm website keo8386.com nhé!

Khu vực của thủ môn: Đây là khu vực mà thủ môn có quyền bảo vệ. VFF đã quy định như sau: Từ điểm cách cột dọc 5m trên đường biên ngang của mỗi phần sân, kẻ vào bên trong 2 đường thẳng song song, vuông góc với xà ngang và dài 5m. Cuối cùng là vẽ đoạn thẳng nối hai đầu đoạn thẳng đó. Khu vực này trở thành một hình chữ nhật. Đây được gọi là khu vực mục tiêu.

Tiếp theo là vòng cấm. Theo quy định của FIFA và VFF, khu phạt đền được vẽ như sau: Từ điểm cách cột dọc 13m trên đường biên ngang của mỗi phần sân, kẻ vào trong hai đường thẳng song song, vuông góc với đường biên ngang và có độ dài bằng 13m, Vẽ đoạn thẳng nối hai đoạn thẳng. Đây là vòng cấm của thủ môn có quyền bắt bóng. Các cầu thủ phạm lỗi trong khu vực này sẽ được hưởng một quả phạt đền.

Đây là tất cả các câu trả lời cho các câu hỏi về sân bóng đá cỡ 7 người theo tiêu chuẩn quốc tế. Mong các bạn độc giả đưa ra câu trả lời cho mình. Hẹn gặp lại tất cả các bạn trong những bài viết khác của tôi Keo8386!

Xem thêm: Kích thước sân bóng đá 7 người tiêu chuẩn của VFF

Nguồn tổng hợp

Leave a Comment