2021 Người Hà Lan bay là gì? Hé lộ những bí ẩn đằng sau tên gọi đó – keo8386

Xin chào đọc giả. Hôm nay, chúng tôi xin góp chút kinh nghiệm cá nhân về mẹo vặt, kinh nghiệm không thể thiếu trong đời cầu thủ bằng bài viết Người Hà Lan bay là gì? Hé lộ những bí ẩn đằng sau tên gọi đó – keo8386

Phần nhiều nguồn đều được update thông tin từ những nguồn website lớn khác nên chắc chắn có vài phần khó hiểu.

Mong mỗi cá nhân thông cảm, xin nhận góp ý and gạch đá bên dưới comment

Khuyến nghị:

Xin quý khách đọc nội dung này ở trong phòng kín để có hiệu quả tốt nhất
Tránh xa tất cả các thiết bị gây xao nhoãng trong công việc tập kết
Bookmark lại bài viết vì mình sẽ cập nhật liên tục

[ Tin bóng đá ] Người Hà Lan bay là gì?, nó có ý nghĩa gì trong bóng đá? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Bay Dutchman là gì?

Người Hà Lan bay là một truyền thuyết của Hà Lan có từ thế kỷ 17. Người ta nói rằng, vào năm 1614, một con tàu Hà Lan đã bị chìm một cách bí ẩn ngoài khơi gần với Mũi Hảo Vọng.

Truyen-thuyet-nguoi-ha-lan-bay-scale
Nhiều người cho rằng họ đã nhìn thấy con tàu ma trong truyền thuyết Người Hà Lan bay.

Thuyền trưởng của con tàu này, Vander Decken, đang trên đường trở về quê hương sau chuyến đi Viễn Đông vô cùng thuận lợi. Nhìn thấy Mũi Hảo Vọng ở phía xa, Decken mải mê suy nghĩ sẽ đề xuất với Công ty Đông Ấn xây dựng một điểm dừng chân mà không hề biết rằng bầu trời đầy mây đen và con tàu của anh đang đi về hướng vĩ đại. bão táp.

Toàn bộ con tàu và thủy thủ đoàn đã bị cơn bão nuốt chửng, con tàu bị xé nát. Trước khi chìm xuống đáy đại dương, Decken trách số phận quá tàn nhẫn và hét lên một lời nguyền: “Tôi thề sẽ bán linh hồn mình cho quỷ dữ nếu sống sót sau cơn bão này và sẽ chèo thuyền quanh vùng biển này cho đến ngày tận thế”.

Đó là lý do tại sao cho đến sau này, bất cứ khi nào một cơn bão nổi lên ở Mũi Hảo Vọng, khi nhìn vào mắt bão, hình bóng của con tàu và hình ảnh của thuyền trưởng Vander Denken sẽ xuất hiện trong cơn bão.

Truyền thuyết này đã truyền cảm hứng cho văn học và nghệ thuật. Rất nhiều tiểu thuyết, sách, tranh, kịch hay phim đã được các nghệ sĩ Hà Lan nói riêng và thế giới nói chung tạo ra.

Ý nghĩa của “Người Hà Lan bay” trong bóng đá

Ngoài biệt danh “Cơn lốc màu da cam”, đội tuyển Hà Lan còn được biết đến với biệt danh “Hà Lan bay” trên các đấu trường quốc tế. Có lẽ huyền thoại nổi tiếng về con tàu ma đã in sâu vào lòng khán giả bóng đá toàn cầu.

nguoi-ha-lan-bay
Đội tuyển Hà Lan dù được đánh giá rất cao nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chỉ là ngôi vương về nhì tại các giải đấu lớn.

Đội tuyển Hà Lan được đánh giá là một trong những đội có lối chơi tổng tấn công đẹp mắt nhất thế giới và sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình. Tuy nhiên, vận đen cứ ám ảnh đội tuyển Hà Lan liên tục trước các giải đấu lớn và được coi là nhà á quân vĩ đại nhất thế giới. Đó là lý do tại sao người ta nghĩ về truyền thuyết Người Hà Lan bay về những người không thể chiến thắng dù đã gần đến nơi an toàn.

Nói về thành tích, đội tuyển Hà Lan từng vô địch Euro năm 1988 và 3 lần giành ngôi Á quân World Cup vào các năm 1974, 1978 và 2010, Á quân Nations League mùa giải 2018-19.

Bộ ba bay Hà Lan – Những cái tên đáng chú ý

Một số người cho rằng Người Hà Lan bay chỉ là biệt danh dành cho những cầu thủ Hà Lan vĩ đại nhất. Trong đó có bộ ba vĩ đại nhất của Hà Lan là Marco Van Basten, Ruud Gullit và Frank Rijkaard. Đây được coi là 3 trụ cột chính của AC Milan và đội tuyển bóng đá Hà Lan những năm 1980 – 1990. Họ đã cùng nhau thi đấu xuất sắc và tạo nên nguồn cảm hứng lớn cho thời gian đó và mãi mãi. điều này.

Ruud Gullit-Marco-van-Basten-va-Frank-Rijkaard
Ruud Gullit, Marco van Basten và Frank Rijkaard

Trong 5 năm thi đấu cho Milan, bộ ba người Hà Lan của Bay đã cùng nhau tạo nên những thành tích tuyệt vời. Một sức mạnh bất khả chiến bại đã được tạo ra bởi bộ ba này trên sân cỏ. Họ đã giành được 2 chức vô địch châu Âu danh giá và 2 Scudett cao quý.

Mời các bạn tham khảo các bài viết Cúp C1 đêm nay để biết được những kèo thơm nhất từ ​​đó đưa ra quyết định đặt cược hợp lý nhất.

Ruud Gullit là tiền vệ, Frank Rijkaard là trung vệ và Marco Van Basten là tiền đạo. Tuy nhiên, cũng như nhiều cầu thủ Hà Lan khác, cả 3 đều có thể chơi theo sơ đồ bóng đá tổng lực.

Người thứ 4 được vinh danh với biệt danh Người Hà Lan bay là Robin van Persie. Cầu thủ này được đánh giá là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại. Tại World Cup 2014, tại vòng bảng, đội tuyển Hà Lan đã giành chiến thắng với tỷ số 5 – 1 trước ĐKVĐ Tây Ban Nha. Trong đó, bàn thắng của Robin van Persie được coi là đẹp nhất với pha bay người đánh đầu tung lưới Iker Casillas.

Van-Persie
Van Persie bay người đánh đầu

Hi vọng với bài viết trên đã cung cấp cho mọi người câu trả lời Người Hà Lan bay là gì?? Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin bóng đá hữu ích khác. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết khác của Keo8386!

Nguồn tổng hợp

Leave a Comment