2021 V League là gì? Đội bóng nào nhiều thành tích nhất V League – keo8386

Hi quý vị. Hôm nay, tôi xin chia sẽ về các chủ đề ít người biết xung quanh bóng đá với bài viết V League là gì? Đội bóng nào nhiều thành tích nhất V League – keo8386

Đa số nguồn đều đc cập nhật thông tin từ những nguồn trang web lớn khác nên sẽ có vài phần khó hiểu.

Mong mỗi người thông cảm, xin nhận góp ý and gạch đá bên dưới phản hồi

Khuyến nghị:

Mong bạn đọc đọc nội dung này ở nơi không có tiếng ồn kín để có hiệu quả nhất
Tránh xa toàn bộ những thiết bị gây xao nhoãng trong việc đọc bài
Bookmark lại bài viết vì mình sẽ cập nhật hàng tháng

[ Tin bóng đá hôm nay ] Bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển và nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo người dân cả nước. Và đặc biệt là giải đấu V League. Hãy Keo8386 tìm ra V League là gì?, quá trình hình thành và một số thông tin khác trong bài viết dưới đây!

V-League nghĩa là gì?

V.League hay còn gọi là Giải vô địch quốc gia Việt Nam. Đây là giải đấu cao cấp nhất trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam và được tổ chức dành cho các câu lạc bộ bóng đá nam. Hiện tại, V.League do Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vận hành.

v-league-la-gi
V League là gì?

V.League do Liên đoàn bóng đá tổ chức thường niên. Tính đến thời điểm hiện tại đã tròn 40 mùa giải, kể từ mùa giải đầu tiên được tổ chức vào năm 1980. V.League cũng dần hoàn thiện và có nhiều thay đổi về số lượng đội tham dự và các môn thể thao. chế độ cạnh tranh.

Lịch sử hình thành và phát triển của V.League

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1980 với tên gọi Giải vô địch bóng đá A1 toàn quốc với sự tham gia của 17 đội bóng chia làm 3 khu vực. Tại mỗi khu vực, đội đứng đầu bảng sẽ giành quyền vào thi đấu vòng chung kết và qua đó xác định nhà vô địch của mùa giải. Ở mùa giải đầu tiên này, Tổng cục Đường sắt đã đánh bại Công an và Hải quan Hà Nội để mang về chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử.

V League
Lịch sử hình thành và phát triển của V.League

Mãi đến năm 1995, thể thức thi đấu chia khu vực chuyển sang thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm chia làm 2 lượt: lượt đi và về và thể thức này vẫn diễn ra cho đến ngày nay. Riêng mùa giải 1996, sau khi thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm như đã nói ở trên, 6 đội đứng đầu bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tranh chức vô địch, 6 đội cuối bảng sẽ thi đấu theo thể thức để chọn. người chiến thắng. 2 đội xuống hạng.

Từ năm 1997 trở đi sẽ áp dụng lối đá lượt đi và về. Căn cứ vào số lượng đội tham dự, mỗi mùa giải sẽ có 1 đội xuống hạng hoặc 2-3 đội xuống hạng sau khi mùa giải kết thúc.

Năm 2000, Giải vô địch quốc gia bắt đầu hoạt động theo mô hình chuyên nghiệp và chính thức được đổi tên thành V.League và giữ tên cho đến nay. Năm 2012, 6 đội bóng gồm Hà Nội ACB, Hoàng Anh Gia Lai, Lam Sơn Thanh Hóa, Đồng Tâm Long An, Khatoco Khánh Hòa và Vissai Ninh Bình dọa bỏ giải để lập giải mới cho mùa giải đó. sau hàng loạt cáo buộc liên quan đến trọng tài. Chủ tịch CLB Hà Nội ACB lúc đó là ông Nguyễn Đức Kiên là người phản ứng gay gắt và dứt khoát nhất.

V League

Năm 2013, VPF đưa ra đề xuất đổi tên viết tắt Giải bóng đá vô địch quốc gia thành V.League 1 và giải hạng Nhất quốc gia thành V.League 2. Tính đến nay, V.League đã trải qua tổng cộng 6 lần đổi tên.

V.League có bao nhiêu vòng đấu?

Số vòng đấu của mỗi mùa giải ở V.League sẽ thay đổi tùy theo số lượng đội đăng ký tham dự. Ví dụ, trong hai mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên là 2000-2001 và 2001-2002, chỉ có 10 đội tham gia thi đấu. Mùa giải tiếp theo có thêm 2 đội đăng ký. Đến mùa giải 2005, có 14 đội tham dự và con số này được duy trì cho đến mùa giải 2020. Tuy nhiên, với mùa giải 2020, ban tổ chức đã thay đổi vòng đấu thành 26 vòng, cụ thể:

Giai đoạn 1: 13 vòng

Giai đoạn 2: 7 vòng đấu dành cho 8 đội chiến thắng trong giai đoạn 1

Giai đoạn 3: 5 vòng đấu của top đầu xuống hạng

Thể thức của V.League

V League là gì?

V.League được tổ chức thường niên và bắt đầu từ tháng 2 – 3, mùa giải sẽ kết thúc vào tháng 10 – 11. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức lượt đi và lượt về và như vậy mỗi đội sẽ phải thi đấu 26 trận.

Đội vô địch sẽ có suất dự AFC Champions League còn đội cuối bảng sẽ phải xuống chơi ở giải hạng nhất mùa sau. Đội áp chót sẽ phải đá trận Play-off với đội nhì bảng Hạng Nhất để giành vé dự V League mùa sau.

Cách xếp hạng ở V-League

Xét kết quả đối đầu giữa các đội trong bảng, thứ hạng của giải đấu sẽ dựa trên số điểm mà đội đó ghi được và xếp theo thứ tự từ cao nhất đến thấp nhất. Nếu hai đội có số điểm bằng nhau, BTC sẽ xét các tiêu chí phụ sau:

  • Kết quả đối đầu
  • Mục tiêu khác biệt
  • Tổng số bàn thắng

Ở mùa giải V – League 2020 vừa qua, chỉ có 1 đội xuống hạng và đội vô địch giải hạng Nhất được lên thi đấu tại V – League.

Ngoài những thông tin vô cùng hữu ích bên lề bóng đá, bạn có thể biết thêm về cách Cược C1 đêm nay Chính xác qua chuyên mục cá cược, bạn hãy truy cập vào keo8386.com.

Đội nào giàu thành tích nhất V.League?

Hà Nội FC và Thể Công là hai đội dẫn đầu về tổng số danh hiệu vô địch với 5 lần đoạt huy hiệu vô địch. Xét về thứ hạng huy chương, Hà Nội nhiều lần giành ngôi nhì bảng hơn Thể Công (Hà Nội 4, Thể Công 3).

giải vô địch
Hà Nội FC là đội nhiều lần vô địch V League

Cảng Sài Gòn và Becamex Bình Dương xếp sau với 4 chức vô địch. SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An là 2 cái tên giành 3 chức vô địch, Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tháp và Đồng Tâm Long An đã xuất sắc mang về cho mình 2 chức vô địch.

Những cái tên cũng đã một lần nâng cao chiếc cúp vô địch là Hải Quan, Quảng Nam, Nam Định, Công an TP. Hồ Chí Minh, Công an Hà Nội, Tổng cục Đường sắt.

Hi vọng với bài viết ” V League là gì? – Đội nào giàu thành tích nhất V.League?”Đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất về V.League. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của Keo8386!

Nguồn tổng hợp

Leave a Comment